Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Mô hình 'Trường học Xanh - Sạch - Khỏe' được triển khai trên toàn quốc

(VTC News) -

Ngày 7/10, Unilever Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022-2023.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn phối hợp tổ chức buổi tập huấn triển khai cho toàn bộ trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, đặt nền tảng mở rộng chương trình tại hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc.

Sự kiện có sự tham gia của ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, cùng quý lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và quý thầy cô giáo của hơn 200 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Chương trình "Trường học Xanh - Sạch - Khỏe" từ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kiến thiết mô hình trường học, xây dựng mầm non đất nước

Giáo dục phát triển trẻ em, thế hệ tương lai luôn là một trong những trọng trách quan trọng, nên việc xây dựng và mang lại cho các em môi trường học tập an toàn, vệ sinh và lành mạnh, trang bị các kiến thức về sức khỏe và vệ sinh học đường, cũng như tạo cơ hội để các em tham gia chương trình học tập số, hòa nhập với thời đại 4.0 là nền tảng quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ.

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 4,5 triệu em học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.

Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỷ đồng.

Ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại sự kiện.

6 nhãn hàng, 3 hoạt động, 1 sứ mệnh

Từ sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng cam kết cải thiện sức khỏe và sự hạnh phúc cho mọi người của Unilever Việt Nam, 6 nhãn hàng – Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ và toàn diện 3 hoạt động chính, cùng nhau hướng đến 1 sứ mệnh – vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn.

Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình chính là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm điều kiện vệ sinh với nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống sạch và các góc xanh trong khuôn viên trường học.

Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho các em học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh – sạch – khỏe tại nhà trường.

Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022-2023.

Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tử với nội dung mang tính tương tác cao.

Cụ thể, với chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng sự phối hợp từ 6 nhãn hàng, Unilever Việt Nam thực hiện xây dựng và triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp quý thầy cô và các em học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy và học tập bổ ích.

Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn. Bài giảng được phê duyệt và cập nhật trên kho dữ liệu bài giảng điện tử của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Khi doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho ngành giáo dục, dưới sự chỉ đạo của cơ quan đầu ngành như Bộ Giáo dục & Đào tạo, Unilever Việt Nam có thể đóng góp những giá trị tích cực cho thế hệ trẻ, tương lai của đất nước. Chúng tôi có thể mang lại các bài học mang tính thực tiễn cao, các cách tiếp cận sáng tạo, vui nhộn, dễ nhớ và những nguồn lực khác hữu ích cho ngành giáo dục.

Sự thành công của chương trình trong giai đoạn trước đó chính là động lực lớn lao để chúng tôi mở rộng quy mô hơn trong năm 2022 đến thêm hơn 1.000 trường học tại các tỉnh thành trên khắp cả nước”.

Trong giai đoạn trước đó từ năm 2012-2020, chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước.

Đây là động lực to lớn thúc đẩy Unilever Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chương trình này, góp phần đưa mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 100% trường tiểu học trên toàn quốc.

Bảo Anh

Tin mới