Xpander 2020 có mặt ca-lăng mới với hai thanh ngang mạ crôm thay vì ba thanh như bản cũ, giống Mitsubishi Outlander mới và Attrage mới. Đèn pha LED thay cho loại halogen, la-zăng 16 inch thiết kế mới. Phía sau, xe trang bị thêm ăng-ten vây cá.
Thanh ngang lưới tản nhiệt và đèn LED là hai thay đổi ở đầu xe. (Ảnh: Lương Dũng)
Nội thất nâng cấp với vật liệu mới, bọc da màu đen thay cho nỉ màu be trên bản cũ. Màn hình thông tin giải trí 7 inch mới, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Xe trang trí thêm ốp chi tiết giả carbon trên táp-lô và táp-pi cửa. Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa chỉnh tay, vô-lăng và cần số bọc da, ghế lái chỉnh tay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm. Bốn cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Động cơ trên Xpander 2020 vẫn là cỗ máy MIVEC 1.5 công suất 104 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước.
Tính năng an toàn của Xpander 2020 gồm phanh ABS, EBD, BA. Hệ thống cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, điều khiển hành trình (Cruise Control), camera lùi, túi khí kép.
Theo kế hoạch, Mitsubishi Xpander AT 2020 bán ra tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 3/6 với giá 630 triệu, tăng 10 triệu so với bản cũ. Tuy vậy, trong thời gian này, hãng tặng khách bảo hiểm giá 10 triệu, coi như giá xe không đổi.
Ra mắt tại Việt Nam từ tháng 8/2018, chưa đầy hai năm, Xpander đã bán 25.000 xe, vượt qua doanh số của Innova, điều tưởng chừng không mẫu MPV nào làm được. Lợi thế của xe là mức giá hợp lý, thiết kế đột phá, 7 chỗ và tiện nghi vừa đủ. Có thể coi Xpander là cái tên đã cứu rỗi Mitsubishi Việt Nam, vốn khá lẹt đẹt nhiều năm trước vì không có một sản phẩm chiến lược.
Hiệu ứng của Xpander đang giúp Mitsubishi tạo đà tốt cho các mẫu xe khác của hãng như Attrage hay Outlander. Tuy vậy, hãng xe Nhật không phải một mình một ngựa. Toyota có Avanza và Rush, Suzuki có Ertiga cũng đang cố gắng chen chân vào phân khúc dù doanh số không tốt.