Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo tẩy đốm nước bám trên xe sau khi đi mưa

(VTC News) -

Khi trời mưa, nếu tài xế chủ quan không vệ sinh, lau kính ngay thì những vết nước sẽ đọng lại trên thân và kính xe, dưới đây là những mẹo tẩy sạch đốm nước.

Sử dụng dấm pha loãng

Khi mưa nắng xảy ra bất chợt, trên bề mặt sơn của xe xuất hiện những đốm nước màu trắng, rất khó lau sạch băng khăn. Những đốm này thường được gọi là đốm nước, hình thành khi nước bám trên thân vỏ. Khi nước mưa bốc hơi hết thì các thành phần còn lại như canxi, natri, magie hoặc acid trong nước mưa sẽ trở thành đốm nước bám trên bề mặt sơn xe. Nếu để lâu sẽ trở thành các vết ố ăn sâu và khó tẩy rửa hơn nếu không xử lý kịp thời.

Sử dụng dấm pha loãng hoặc nước cốt chanh để tẩy rửa vết nước đọng lại trên bề mặt sơn và kính xe. (Ảnh minh họa).

Do đó, ngay sau khi xuất hiện các đốm nước, tài xế nên dùng dấm pha loãng với công thức 2 phần nước 1 phần dấm trắng, lấy khăn sạch nhúng ướt rồi lau chùi. Sau vài giây, lấy khăn khô lau lại, sau đó lấy khăn ẩm lau.

Sử dụng nước cốt chanh

Tài xế sử dụng một vài lát chanh tươi cắt mỏng, chà xát trực tiếp lên bề mặt kính xe. Ngoài ra, tài xế cũng có thể dùng khăn sạch thấm nước cốt chanh để lau bề mặt kính. Dùng nước sạch rửa lại và sau đó lau bằng khăn chuyên dụng.

Mặc dù có nhiều cách để vệ sinh vết ố nước mưa ô tô hiệu quả nhưng tốt nhất, để ngăn chặn đốm nước bám trên bề mặt sơn thì mỗi khi đi mưa về, hãy lấy khăn khô lau sạch nước mưa, không để nước mưa khô tự nhiên, nhất là trên bề mặt kính lái.

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới