Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo giúp làm dịu cơn đau nửa đầu hiệu quả

(VTC News) -

Tắt bớt đèn trong phòng, ăn một chút gừng, sử dụng thực phẩm chứa magie, massage, bấm huyệt hay luyện yoga là những mẹo giúp giảm bớt cơn đau nửa đầu hiệu quả.

Tắt đèn: Chứng đau nửa đầu thường nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh. Để hạn chế cơn đau nửa đầu, bạn nên tắt bớt đèn, chỉ sử dụng ánh sáng yếu. Ngoài ra, bạn cũng nên nghe một bản nhạc nhẹ trong lúc nằm nghỉ ngơi.

Dùng thực phẩm chứa magie: Các cơn đau nửa đầu cũng có liên quan tới việc thiếu hụt magie. Nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung magie giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Thực phẩm có nhiều magie bao gồm hạnh nhân, vừng, đậu phộng, hạt điều hoặc bột yến mạch.

Sử dụng tinh dầu: Theo các chuyên gia, hít một chút tinh dầu oải hương hoặc dầu bạc hà có thể giảm bớt các triệu chứng của đau nửa đầu.

Dùng gừng: Gừng được biết đến với công dụng làm dịu cơn buồn nôn và giảm tình trạng đau nửa đầu. Khi bị đau đầu, bạn có thể nhai một chút gừng. Cách làm này rất an toàn lại không gây ra tác dụng phụ.

Thử massage: Nhiều nghiên cứu có chứng minh rằng, xoa bóp ở vai, cổ có thể giảm bớt căng thẳng và đau nửa đầu.

Bấm huyệt: Bấm huyệt tập trung vào việc giảm đau đầu mãn tính. Thậm chí, bấm huyệt cũng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng buồn nôn do đau nửa đầu gây ra.

Tập yoga: Các động tác kéo giãn cơ trong yoga giúp cải thiện lưu lượng máu, giảm căng cơ và hỗ trợ giảm bớt triệu chứng đau nửa đầu rất hiệu quả.

Phạm Quý

Tin mới