Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo giảm nóng khoang lái khi đỗ xe ngoài nắng

(VTC News) -

Vào những ngày nắng nóng gay gắt, chỉ đỗ xe ngoài trời 30 phút cũng khiến nhiệt độ bên trong khoang lái tăng cao.

Chủ xe có thể áp dụng một số cách sau để giảm nóng cho khoang lái:

Phủ khăn lên vô lăng

Vô lăng thường được bọc bằng da hoặc sợi carbon. Vì vậy, dưới tác động của nhiệt độ truyền dẫn qua kính lái, bộ phận này sẽ hấp thụ nhiều nhiệt năng và rất nóng. Vì thế, khi đỗ xe, tài xế nên phủ lên vô lăng một chiếc khăn để tránh ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài.

Cần số cũng là bộ phận bắt nắng khá nhanh trên xe. Trước khi xuống xe, đừng quên đặt giấy ướt lên trên cần số, hạn chế ánh nắng ngoài trời. Lưu ý, chọn loại giấy ướt có nồng độ chất tẩy rửa thấp để tránh gây hại cho bề mặt cần số.

Phủ bạt lên xe

Vỏ ô tô làm bằng kim loại nên khi để xe dưới trời nắng và đóng kín cửa, chiếc xe giống như nồi đang đun sôi. Để giảm nhiệt độ, có thể dùng bạt phủ lên toàn bộ bề mặt xe, giúp giảm sự tiếp xúc của vỏ xe với ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, tài xế có thể che nắng bằng các tấm phản quang cho phần nội thất tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như vô lăng, bảng táp lô...Dán phim cách nhiệt cũng là cách được nhiều chủ xe lựa chọn để giảm nhiệt cho ô tô.

(Ảnh minh họa)

Mở một cửa kính và đóng mở liên tục cửa hướng đối diện

Một trong những cách làm mát khoang lái nhanh nhất là mở một cửa kính và đóng mở liên tục cửa hướng đối diện khoảng 5 - 10 lần nhằm đẩy khí nóng ra ngoài.

Hé cửa kính hoặc cửa sổ trời khi đỗ

Một mẹo giảm nhiệt độ khoang lái nữa được nhiều tài xế có kinh nghiệm chia sẻ là hé cửa kính hoặc cửa sổ trời khi đỗ ngoài.

Hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng trực tiếp

Cố gắng tìm chỗ đỗ xe ở những nơi có mái che, trong hầm hay phần bóng mát của các tòa nhà hoặc dưới tán cây. Trường hợp không tìm được chỗ nào như vậy, có thể chuẩn bị sẵn trong xe những tấm bạt che nắng để phủ hết phần nóc xe. Những tấm che nắng bố trí phía trong cửa kính được coi là biện pháp chống nóng hiệu quả.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới