Mazda MX-30 sử dụng một pin lithium-ion 35,5-kWh giúp xe di chuyển liên tục khoảng 200 km trên một lần sạc. Sử dụng bộ sạc nhanh 50kW, pin có thể được sạc tới 80% trong khoảng 40 phút.
Với phạm vi hoạt động ngắn như vậy, Mazda MX-30 sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ như Chevrolet Bolt và Hyundai Kona EV, cả hai có phạm vi hoạt động khoảng 460 km.
Thay vì ưu tiên phạm vi, Mazda muốn MX-30 hoạt động hiệu quả nhất có thể. Tuy nhiên, Mazda vẫn có thể tìm cách cải thiện phạm vi của MX-30 mà không làm tăng kích thước của pin.
Mazda MX-30 sẽ được bán ở châu Âu và chưa có thông tin tại Mỹ.
Mazda tiết lộ, MX-30 có thể sử dụng động cơ xoay như một bộ mở rộng phạm vi hoạt động của xe. Một động cơ tương tự đã được sử dụng trên Mazda2 EV.
Động cơ xoay là công nghệ ô tô phù hợp cho việc tăng quãng đường di chuyển của xe bởi kích thước gọn, công suất hoạt động lý tưởng và vận hành êm ái. Nhưng điều quan trọng ở đây, Mazda sử dụng động cơ xoay thế hệ mới có thể chạy được cả nhiên liệu xăng hoặc khí gas hóa lỏng LPG (liquified petroleum gas).
Được phát triển vào năm 2013, Mazda 2 EV sử dụng động cơ xoay Wankel 330 cc làm bộ mở rộng phạm vi. Mazda 2 EV có phạm vi hoạt động 236 dặm.
Ngoài ra, người hâm mộ cũng đang chờ một chiếc xe thể thao chạy bằng động cơ mới của Mazda. Một bằng sáng chế gần đây chỉ ra rằng Mazda có thể đang phát triển xe kế nhiệm cho RX-8, loại xe kết thúc sản xuất vào năm 2012.
Hình ảnh xe điện Mazda MX-30 :