Sau khi cất cánh và bay được hơn 2 tiếng, hành khách V.T.V ngồi ghế 24G (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) gặp vấn đề về sức khoẻ (nghi tụt huyết áp, tay chân lạnh). Phi hành đoàn đã nhờ sự hỗ trợ của một hành khách là y tá trên chuyến bay và được đánh giá hành khách V.T.V cần đi cấp cứu ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của khách.
Phi hành đoàn lập tức thông báo, trao đổi trực tiếp với trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines qua hệ thống liên lạc trên máy bay và quyết định phải hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Đào Viên lúc 13h27 ngày 27/12 (giờ địa phương) để cấp cứu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách V.T.V.
Ngay khi hạ cánh xuống sân bay, chi nhánh Vietnam Airlines tại Đài Loan (Trung Quốc) đã chuẩn bị xe cấp cứu và đưa khách tới bệnh viện nhanh nhất có thể.
Hành khách được cấp cứu kịp thời tại sân bay Đào Viên (Đài Loan). Ảnh: Vietnam Airlines.
Hiện tại, hành khách đã có biểu hiện tỉnh táo hơn và đang được làm xét nghiệm tại bệnh viện. Đại diện Hãng đang giữ liên lạc thường xuyên để thăm hỏi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và tiếp tục trợ giúp hành khách khi cần thiết.
Sau khi hành khách được đưa đi cấp cứu, chuyến bay số hiệu VN307 tiếp tục hành trình về TP.HCM, hạ cánh chậm hơn 3 tiếng 10 phút so với kế hoạch.
Trước đây, Vietnam Airlines không ít lần tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cần sự trợ giúp kịp thời.
"Dù việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp luôn tiêu tốn không ít nguồn lực, chi phí cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất… nhưng sự an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là điều được Vietnam Airlines đặt lên ưu tiên hàng đầu", đại diện Vietnam Airlines cho biết.