Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Mắt thần' truy tìm chiếc đồng hồ Rolex nửa tỷ rơi ở sân bay Nội Bài

Một chiếc đồng hồ Rolex trị giá 500 triệu đồng đã rơi vào một khe hở nhỏ tại sân bay Nội Bài, tuy nhiên, camera an ninh đã ghi lại được toàn bộ sự việc.

10 phút truy tìm đồng hồ Rolex trị giá nửa tỷ đồng

Một nữ hành khách vừa gửi thư cảm ơn tới sân bay Nội Bài vì đã giúp chị tìm lại chiếc đồng hồ Rolex trị giá 500 triệu đồng bị rơi khi xuống xe tại nhà ga T1 hôm 25/9. Sau khi không thể tự mình tìm thấy, chị đã nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên an ninh.

Chiếc đồng hồ lọt qua khe rộng 3cm rơi từ tầng 2 xuống tầng 1. (Ảnh: NIA)

Ngay lập tức, thông tin được chuyển tới tổ camera giám sát an ninh. Lúc này, anh Nguyễn Mạnh Cường và Nguyễn Hoàng Anh đang trong ca trực. 

Hai anh cho biết, lúc đầu việc tìm kiếm tưởng như bất thành bởi qua camera giám sát không phát hiện bất thường tại khu vực xe đỗ.

Mở rộng phạm vi, anh Cường dự đoán có thể chiếc đồng hồ đã rơi qua rãnh nhỏ ngăn cách làn đường giao thông với lan can từ tầng 2 xuống tầng 1. Tiếp tục quét camera khu vực tầng 1, các anh phát hiện chiếc đồng hồ đang ở đó. 

Lập tức nhân viên an ninh cơ động có mặt tại hiện trường. Sau khi hoàn tất các thủ tục, chiếc đồng hồ nửa tỷ đồng đã được trao trả cho chủ nhân. Toàn bộ quá trình từ lúc nhận tin cho đến lúc phát hiện được chiếc đồng hồ chỉ mất khoảng 10 phút với sự hợp lực tìm kiếm.

Nữ chủ nhân vui mừng nhận lại chiếc đồng hồ. (Ảnh: NIA)

Camera an ninh sân bay Nội Bài đã nhiều lần hỗ trợ hành khách tìm lại tài sản, hành lý bỏ quên nhờ hệ thống hơn 1.000 "mắt thần" được lắp đặt khắp nơi.  

Trước đó, ngày 5/9/2023, nữ hành khách Đ.T.L.M đi chuyến bay VJ773 HAN-CXR. Tại khu vực soi chiếu an ninh, nhà ga hành khách T1, cô bỏ quên chiếc điện thoại chứa nhiều tài liệu quan trọng trong khay đựng.

Nữ hành khách đã báo lực lượng an ninh hàng không Nội Bài. Ngay lập tức nhân viên đội camera giám sát an ninh đã kiểm tra, rà soát toàn bộ các khay nhựa tại khu vực soi chiếu.

Chỉ trong vòng 10 phút, chiếc điện thoại đã được tìm thấy và trao trả lại cho hành khách, ngay trước khi chuyến bay đi Cam Ranh khởi hành.

Cũng trong năm 2023, một nhân viên tại quầy thu đổi ngoại tệ tại Nhà ga hành khách T2 Nội Bài cũng đã được nhân viên an ninh hàng không Nội Bài hỗ trợ lấy lại được 43 triệu đồng mà một vị khách đổi tiền cầm nhầm lên tàu bay.

Qua hệ thống camera, xác định được hành khách cầm nhầm. Lực lượng an ninh đã phối hợp công an cửa khẩu, hãng hàng không yêu cầu hành khách trả lại trước khi chuyến bay cất cánh đi Nga.

Những “người gác cổng thầm lặng”

Tổ camera giám sát an ninh thuộc Đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Hệ thống camera hiện đại đã giúp cán bộ giám sát Cảng HKQT Nội Bài có thể quan sát toàn bộ hoạt động tại cảng.

Nhân viên trực camera giám sát an ninh sân bay Nội Bài. (Ảnh: NIA)

Từ việc kiểm tra an ninh, giám sát hành lý, cho đến theo dõi dòng người di chuyển, phát hiện các hành vi khả nghi…tất cả đều được ghi lại và xử lý kịp thời. Công việc này đòi hỏi sự tập trung cao độ, tinh thần trách nhiệm và khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy”, đại diện sân bay Nội Bài thông tin.

Được biết, không chỉ giám sát camera, kíp trực còn kiêm nhiệm vai trò "tổng đài viên" giải đáp thắc mắc qua hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Hàng ngày, họ tiếp nhận vô số các cuộc gọi từ hành khách với đủ loại yêu cầu: hỏi về thủ tục an ninh, thông tin chuyến bay, hay nhờ hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc…

Những cán bộ giám sát camera an ninh Cảng HKQT Nội Bài như những "người gác cổng" thầm lặng, góp phần đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho mọi hoạt động bay, mang đến sự an tâm cho mỗi hành khách.

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới