(VTC News)- Một hành khách bị mất hành lý nhưng hãng American Airlines không chấp nhận hoàn trả 25 USD phí vận chuyển mà cô đã nộp. Hành khách này đã cùng nhóm đệ đơn kiện tập thể cđòi bồi thường 5 triệu USD.
Cô Danielle Covarrubias, 35 tuổi - quốc tịch Mỹ, hết sức bức xúc khi American Airlines làm mất hành lý của cô, nhưng hãng từ chối hoàn trả chi phí vận chuyển 25 USD mà cô đã thanh toán trước khi lên máy bay. Cô vừa đệ đơn kiện trong một vụ kiện tập thể lên toà án liên bang đối với hãng American Airlines. Những người bị ảnh hưởng cùng đệ đơn trong vụ kiện tập thể này đòi mức bồi thường 5 triệu USD.
Đây là lần đầu tiên hãng American Airlines bị kiện về vấn đề này, kể từ khi American Airlines bắt đầu áp dụng tính phí vận chuyển hành lý trên máy bay từ tháng 6/2008.
Được biết, cuối tháng 5 vừa qua, cô Covarubias đã đáp chuyến bay từ Seattle (bang Washington) đến Grand Rapids (bang Michigan), nhưng hành lý của cô lại bị mất một cách khó hiểu.
Được biết, bên trong chiếc túi xách bị mất có tới 800 USD. Cô đã đợi hành lý chuyển đến sau, nhưng tất cả vẫn “bặt vô âm tín”. Trong khi chờ đời , cô đã phải chi 300 USD mua quần áo và đi vệ sinh.
Đơn kiện cũng nói rõ: "Trong cuộc trao đổi cuối cùng của cô với American Airlines, hãng vẫn không đưa ra biện pháp nào. Hãng từ chối đề nghị hoàn lại lệ phí vận chuyển với hành lý bị mất".
Đơn kiện cho biết, các hãng hàng không của Mỹ bắt đầu thu phí hành lý hồi năm 2008. Hành khách muốn được chuyển hành lý đến địa điểm mình hạ cánh phải trả 25 USD cho kiện hành lý đăng ký đầu tiên, 35 USD cho kiện thứ hai và 100 USD cho kiện thứ ba, thứ tư và thứ năm và 200 USD cho các hành lý tiếp theo. Lệ phí chuyển hành lý là nguồn thu nhập hấp dẫn cho các hãng hàng không. Theo đó, lệ phí hành lý đảm bảo cho thỏa thuận rõ ràng là “đảm bảo hành lý, vận chuyển chúng đến kịp thời".
Được biết không chỉ Covarrubias đệ đơn kiện lần này, mà còn rất nhiều hành khách khác khiếu nại với toà án về việc hãng American Airlines chuyển hành lý chậm trễ hoặc làm mất hành lý của khách.
Thành Công (theo RL)