Công ty TNHH Masan HPC đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO), với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD.
Mức giá này cao hơn 26% giá giao dịch của NETCO trên sàn (39.000 đồng/cổ phiếu). Thông tin này lập tức đẩy giá cổ phiếu NETCO sáng nay 24/12 tăng trần lên 42.900 đồng/cổ phiếu. Trong khi kết thúc phiên giao dịch ngày 23/12, cổ phiếu của NETCO ở vùng giá 39.000 đồng, tương ứng giá trị vốn hóa khoảng 38 triệu USD.
Masan chào mua 60% cổ phần Bột giặt NET.
Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam.
Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT.
Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
NETCO hiện sở hữu hai nhà máy sản xuất, một tại Hà Nội và một tại Biên Hòa, đồng thời áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
NETCO là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa chất lượng cao như: bột giặt OMO, bột giặt Surf, nước rửa chén Sunlight, nước lau sàn nhà VIM… với số lượng ngày càng tăng.
Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan là công ty con của công ty cổ phần Tập đoàn Masan. Đây là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống.
Danh mục sản phẩm của công ty bao gồm Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.