Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mâm cơm cậu bé 9 tuổi Hải Dương nấu giúp mẹ nhận 'bão tim' từ cộng đồng mạng

(VTC News) -

Người mẹ hạnh phúc khoe mâm cơm mà con trai lớp 4 tự nấu vì thương mẹ vất vả bán hàng ở chợ; cư dân mạng cũng xúc động đua nhau chia sẻ và "thả tim".

Hình ảnh về mâm cơm đơn giản mà cậu bé Nguyễn Thành Duy (9 tuổi) tự tay nấu phục vụ cả gia đình đang nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được "bão like, bão tim" từ cộng đồng.  

Mẹ của cậu bé, chị Bùi Thị Mận (39 tuổi, sống tại Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), đăng tải hình ảnh này với những lời xúc động và tự hào: "Bữa cơm đầu tay của cháu lớp 4 đây các bác ơi. 10h30 tan học, cháu chạy vội về cắm cơm rồi lại đi bộ ra chợ lấy miếng thịt tai về luộc, về nhà hí hửng gọi video cho mẹ để chỉ thêm cách làm. Đây là thành quả món thịt luộc và rau luộc của cháu ạ. Mẹ cháu hạnh phúc quá. Chúc cả nhà một ngày thật vui!".

Mâm cơm giản dị do cậu bé lớp 4 tự nấu. (Ảnh: FBNV)

Trên mâm cơm là các món thịt luộc, thịt rang, rau cải luộc và bát nước luộc rau dùng làm canh. Cậu bé còn cẩn thận xếp ngay ngắn 3 chiếc bát cùng 3 đôi đũa và không quên rót bát nước mắm để chấm. Mâm cơm rất đơn giản nhưng được bày biện gọn gàng, sạch sẽ, tỉ mỉ từng chi tiết, tất cả đã sẵn sàng chỉ chờ mọi người về đông đủ là ngồi vào ăn. Tình thương yêu chân thành của cậu bé thể hiện qua sự chăm sóc này khiến người mẹ không thể không khoe với mọi người.

Cậu bé gọi video cho mẹ để được hướng dẫn nấu ăn. (Ảnh: FBNV)

Hình ảnh, câu chuyện về mâm cơm giản dị mà ấm áp này nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội, bài viết do chị Mận đăng tải hiện đã nhận về 165 nghìn lượt yêu thích, hơn 10 nghìn lượt bình luận và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Nhiều người khen ngợi và bày tỏ sự yêu mến đối với cậu bé tiểu học: "Cậu bé thật hiểu chuyện, mới lớp 4 mà đã biết nghĩ cho mẹ như vậy, chắc chắn sẽ là một chàng trai tuyệt vời trong tương lai"; "Ở lứa tuổi đang ăn chơi mà nấu cơm canh cho cả gia đình thế này còn là điều xa vời đối với các bạn cùng trang lứa"...

Nhiều nhất là những bình luận về sự hiếu thảo của Thành Duy, xúc động trước tấm lòng cậu con trai nhỏ muốn chia sẻ gánh nặng với cha mẹ: “Con muốn mẹ về nhà có thể nghỉ ngơi, không phải vất vả lo cơm nước"; "Nhiều khi những điều giản dị nhất lại khiến chúng ta cảm động nhất. Đây đúng là một bài học về tình yêu thương gia đình"...

Chị Bùi Mận chia sẻ rằng, con trai chị đang học Trường Tiểu học Tân Trường 2 (xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Nguyễn Thành Duy là con út trong gia đình, chị cả vừa đi lấy chồng hồi tháng 7, chị gái thứ hai năm nay học lớp 7.

Gia đình chị Bùi Thị Mận. (Ảnh: FBNV)

Là một tiểu thương bán hàng tại chợ, chị Mận không có nhiều thời gian ở nhà, nhiều khi không về kịp giờ để nấu ăn cho gia đình. Do đó chị đã dạy các con nấu ăn từ nhỏ. Mỗi khi nấu nướng, chị thường xuyên nhờ con trai phụ giúp làm những món đơn giản để con có thêm kỹ năng. Chính vì thế, cậu bé lớp 4 biết nấu mỳ, rán trứng, rán xúc xích để ăn, nhưng đây là lần đầu tiên Duy tự nấu một bữa ăn trọn vẹn.

"Từ ngày chị gái đi lấy chồng, Thành Duy đã được mẹ dạy cắm cơm nhưng để nấu các món ăn thì đây là lần đầu tiên bé thực hiện. Trong suốt quá trình nấu các món chính, bé Duy liên tục được mẹ hướng dẫn qua cuộc gọi video. Con được mẹ chỉ bảo tỉ mỉ từ cách rửa rau, rửa thịt, luộc rau trong bao lâu, thêm những gia vị gì", chị Mận kể.

Người mẹ Hải Dương cũng cho hay, lúc đầu chị cũng hơi lo khi con mình còn nhỏ, không an toàn khi vào bếp. Nhưng khi thấy con tỉ mỉ và cẩn thận với mọi thứ, vừa làm vừa học hỏi, chị cũng yên tâm. Chị Mận rất xúc động và tự hào khi câu chuyện của con trai nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, việc bé Duy tự nấu ăn giúp mẹ có ý nghĩa rất lớn đối với chị và gia đình. 

Nhật Thùy

Tin mới