Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Malaysia vượt mốc 1 triệu ca mắc COVID-19

(VTC News) -

Đến ngày 25/7, sau khi Bộ Y tế Malaysia báo cáo kỷ lục 17.045 ca mắc COVID-19 mới, tổng số ca bệnh ở nước này đã vượt qua mốc 1 triệu.

Số liệu thống kê cho thấy Maylaysia đang đứng thứ 31 trên bảng xếp hạng toàn cầu về số ca mắc COVID-19. Kể từ khi đại dịch bùng phát, nước này ghi nhận tổng cộng 1.013.438 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngày 24/7, Malaysia ghi nhận thêm 15.902 ca mắc mới. Chỉ một ngày sau con số này đã tăng lên 17.045 ca bệnh, cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu đến nay.

Đến ngày 25/7, tổng số ca mắc COVID-19 ở Malaysia đã vượt qua mốc 1 triệu. (Ảnh: Reuters)

Thung lũng Klang hiện là tâm dịch nóng nhất ở Malaysia, chiếm hơn một nửa số ca bệnh mới với 8.500 ca ở Selangor và 2.045 ca ở Kuala Lumpur.

Ngoài ra, tình hình dịch ở vùng Kedah cũng có chiều hướng xấu đi với 1.216 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ, Johor ghi nhận 950 ca.

Số ca mắc COVID-19 của Malaysia vẫn tiếp tục tăng cao mặc dù nước này đã bước vào tháng thứ ba áp dụng lệnh hạn chế di chuyển.

Trước đó, vào ngày 23/7, bang Kelantan ở phía Đông Malaysia đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Delta liên quan đến một phụ nữ ở Pasir Puteh và kêu gọi người dân cần "cảnh giác cao hơn".

“Tôi cho rằng biến chủng Delta đã bắt đầu lây nhiễm trong cộng đồng và điều này rất đáng lo ngại”, Izani Husin - Chủ nhiệm ủy ban Nhà ở và Sức khỏe bang Kelanta cho biết.

Tuy nhiên, chương trình tiêm chủng ở Malaysia lại đạt được nhiều mục tiêu quan trọng. Tính đến 24/7, gần một nửa dân số trưởng thành đủ điều kiện ở nước này đã được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin tuyên bố chính phủ dự định ​​sẽ sớm giảm bớt các hạn chế chống COVID-19 đối với những người được tiêm chủng đầy đủ.

Trần Trang

Tin mới