Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý Tiểu Long 'chung mâm' với 8 võ sư mạnh nhất thế kỷ XX của Nhật Bản

(VTC News) -

Danh tiếng và di sản của Lý Tiểu Long khiến ông được một tạp chí võ thuật của Nhật Bản xếp vào Top 10 võ sư mạnh nhất thế kỷ XX.

Vào năm 2001, tạp chí võ thuật nổi tiếng của Nhật Bản, “Fighting K” đã chọn Top 10 võ sĩ của thế kỷ XX để kỷ niệm thời kỳ phát triển mạnh mẽ của võ thuật thế giới. Do đây là tạp chí của Nhật Bản nên có tới 8 võ sĩ xứ mặt trời mọc được đưa vào danh sách và chỉ có 2 võ sĩ nước ngoài.

Trong 2 võ sĩ đó, một người là Rickson Gracie, người được xem là võ sĩ mạnh nhất của dòng họ Gracie (Brazil) và là cao thủ BJJ (Nhu thuật Brasil). Võ sĩ nước ngoài còn lại được tờ "Fighting K" lựa chọn chính là huyền thoại võ thuật phương Đông, Lý Tiểu Long.

Lý Tiểu Long là đệ tử của Diệp Vấn và được truyền thụ Vịnh Xuân Quyền. Sau này, Lý Tiểu Long sáng lập ra Tiệt Quyền Đạo. Về những thành tựu võ thuật của Lý Tiểu Long, nhiều người nhận xét rằng ông là người tiên phong trong cải cách võ thuật thế giới, là triết gia võ thuật và là cha đẻ của MMA. Hơn 50 năm sau khi mất, Lý Tiểu Long vẫn có nhiều người hâm mộ trên thế giới, bao gồm nhà vô địch quyền anh Pacquiao, siêu sao NBA Kobe Bryant, chủ tịch UFC Dana White và nhà vô địch UFC Anderso Silva. Những ý tưởng võ thuật của Lý Tiểu Long đã đi trước thời đại và ông cũng là người đạt được nhiều thành tựu nhất trong quá trình kết hợp giữa võ thuật Đông và Tây của thế kỷ XX.

8 người còn lại trong danh sách mà tạp chí “Fighting K” lựa chọn ra gồm những võ sư hàng đầu của Nhật Bản. Trong đó, có nhiều người đã sáng lập ra những môn võ thuật nổi tiếng của xứ mặt trời mọc.

Masutatsu Oyama: Người sáng lập ra Kyokushin Karate. Masutatsu Oyama nổi tiếng với thành tích dùng tay không hạ gục bò mộng và chặt đứt sừng của nó, hay dùng tay không chặt bay cổ chai rượu.

Doshin So: Ông là người sáng lập Shorinji Kempo (Thiếu Lâm Tự Quyền Pháp). Shorinji Kempo đã lan rộng ra hơn 30 quốc gia khác nhau với hơn 1,5 triệu người theo học.

Morihei Ueshiba: Ông là người sáng lập Aikido. Hiện tại, môn võ này đã được truyền bá khắp thế giới.

Motobu Choki. Ông là người sáng lập trường phái karate Motobu-ryu của Nhật Bản. Motobu Choki được xem là võ sĩ rất mạnh. Thậm chí có giai thoại rằng Motobu Choki đã thắng cả Gichin Funakoshi, người sáng lập karate hiện đại.

Toshio Fujiwara: Ông là cao thủ kickboxing của Nhật Bản. Trong 141 trận đấu chuyên nghiệp trước khi giải nghệ ở tuổi 35, Fujiwara đã thắng 126 trận, với 99 trận thắng bằng knock-out. Thậm chí Toshio Fujiwara còn giành đai vô địch Muay Thai ở Thái Lan.

Kenichi Sawai: Người sáng lập môn võ Taiki Shiseikenpo, môn võ phát triển dựa trên Ý Quyền của Trung Quốc. 

Zenya Kunii: Cao thủ kiếm đạo của Nhật Bản, chưởng môn đời thứ 18 của phái Kashima-Shinryu. Ông được mệnh danh là "Mushashi của thời Showa".

 Mitsuyo Maeda: Huyền thoại Judo của Nhật Bản, còn có tên khác là Conde Koma. 

Sơn Tùng

Tin mới