Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý do người trẻ nên trải nghiệm du lịch một mình ít nhất một lần trong đời

Du lịch một mình nghe có vẻ cô đơn và nguy hiểm, nhưng đó lại là trải nghiệm yêu thích của một bộ phận người trẻ mê khám phá, xê dịch.

Những người muốn nhìn thế giới theo một cách độc đáo thường chọn đi du lịch một mình. Khi phương tiện truyền thông xã hội liên tục bao quanh chúng ta với những suy nghĩ và trải nghiệm của người khác, việc ngắt kết nối và trải nghiệm cuộc sống theo quan điểm của chính chúng ta ngày càng trở nên quan trọng.

Đi du lịch một mình có thể đáng sợ, đặc biệt là đối với những ai thuộc tuýp người yêu thích môi trường hội nhóm. Chắc chắn đi du lịch cùng bạn bè, gia đình, người yêu sẽ đem lại nhiều điều thú vị và niềm vui, nhưng không vì vậy mà đi du lịch một mình trở nên ít vui hơn và cô đơn. 

Dưới đây là những lợi ích của một chuyến độc hành mà khi đi theo hội nhóm bạn sẽ không bao giờ có được. 

Sự tự do tối đa

Đi du lịch một mình là một trải nghiệm vô cùng tự do. Bạn sẽ không phải mất hàng giờ để tranh luận với bạn bè, người thân về địa điểm khám phá tiếp theo. Bạn có thể thức dậy khi bạn muốn, ăn ở đâu bạn muốn, tham quan những nơi bạn muốn khám phá - sự lựa chọn là tùy thuộc vào bạn.

Du lịch mang lại sự tự do trong chuyến hành trình. (Ảnh: Pinterest)

Gia tăng sự tự tin

Khi bạn đi du lịch một mình, không có lựa chọn nào khác ngoài việc đối mặt với những thử thách mà bản thân gặp phải trên đường đi, vì vậy bạn biết được mình thực sự mạnh mẽ như thế nào. Khi bạn biết mình có thể quản lý được bất kể điều gì có thể xảy ra, kết quả là bạn sẽ càng thêm thêm sự tự tin vào bản thân.

Bạn sẽ không biết mình xoay sở giỏi thế nào nếu như không bước ra khỏi vùng an toàn. (Ảnh: Pinterest)

Gặp gỡ những người bạn mới

Bạn có thể lo lắng rằng việc đi du lịch một mình sẽ rất cô đơn và lo lắng về việc không gặp được bất kỳ người nào. Nhưng thực tế thì ngược lại, bất kể bạn là người hướng ngoại hay hướng nội.

Khi đi du lịch với hội nhóm, chúng ta có xu hướng tương tác trong nhóm nhỏ của mình. Đó là điều tự nhiên. Trong khi đó nếu du lịch một mình, bạn sẽ mở lòng hơn và có xu hướng bắt chuyện với những người bạn gặp trên đường đi. Bạn sẽ gặp gỡ nhiều người hơn là khi bạn đi cùng người thân quen.

Khám phá bản thân

Cách tốt nhất để tìm hiểu bản thân là tự mình làm chủ. Thực hiện cuộc phiêu lưu một mình ở một địa điểm xa lạ, bên ngoài vùng an toàn của bạn và đối mặt với nỗi sợ hãi là mảnh đất màu mỡ để khám phá bản thân.

Không ai là hoàn hảo, nhưng nhận thức được điểm yếu của chính mình là một khởi đầu tốt để cải thiện bản thân.

Du lịch một mình là cơ hội để khám phá thế giới và cả bản thân. (Ảnh: Pinterest)

Du lịch một mình khơi dậy những điều chưa được khám phá, bạn sẽ tìm thấy một góc nhìn mới về thế giới đầy mê hoặc, và cả trong chính bản thân bạn. Hãy nghĩ về những gì bạn có thể đạt được khi bạn không có giới hạn nào do người khác hoặc chính bạn áp đặt. Du lịch một mình dạy cho bạn biết rằng bạn tuyệt vời và mạnh mẽ như thế nào. 

Tuy nhiên, du lịch một mình không phải lúc nào cũng tràn đầy màu hồng. Đây là những gì bạn cần chuẩn bị tâm lý cho mình trước khi quyết định xách ba lô lên và đi.

An toàn cá nhân:

Bất kỳ chuyến du lịch nào cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhưng du lịch một mình vốn có nhiều rủi ro hơn một chút. Bạn không có ai để nhờ cậy trong trường hợp có rắc rối xảy ra và phải tự thân vận động hoàn toàn. Vì thế, bạn cần phải nghiên cứu kỹ cũng như lựa chọn điểm đến phù hợp, đồng thời vạch ra các phương án dự phòng trước những tình huống không mong muốn. 

Cô đơn:

Khi đi du lịch một mình đến một địa điểm mới có thể sẽ khá cô đơn. Tuy nhiên, ngày nay wifi đã phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới và các ứng dụng như gọi điện trực tuyến giúp việc liên lạc với những người thân yêu ở xa trở nên đơn giản.

Chi phí:

Một nhược điểm khác của du lịch một mình là bạn sẽ không thể phân chia chi phí dễ dàng như khi đi cùng một hội nhóm. Bạn cũng sẽ chi nhiều tiền hơn một chút cho việc di chuyển cũng như chỗ nghỉ. 

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới