Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý do dự án The Landmark Nha Trang bị cơ quan chức năng Khánh Hòa 'tuýt còi'

(VTC News) -

Dự án The Landmark Nha Trang được quảng cáo có 34 tầng, trong khi giấy phép xây dựng là 23 tầng, dự án cũng chưa được đưa bất động sản vào kinh doanh.

Ngày 27/6, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Công ty TNHH Napoleon - chủ đầu tư chung cư Hoàng Đế (tên thương mại: The Landmark Nha Trang) tại số 04-06 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang về việc đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh.

Dự án chung cư Hoàng Đế có tên thương mại là The Landmark Nha Trang do Công ty TNHH Napoleon làm chủ đầu tư.

Theo Sở Xây dựng, hiện nay một số website đăng thông tin "The Landmark Nha Trang bao gồm 34 tầng với tổng cộng 434 căn hộ. Dự án nằm tại số 04-06 đường Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Napoleon, một đơn vị uy tín và có kinh nghiệm trong ngành bất động sản".

Tuy nhiên, theo Giấy phép xây dựng số 09/GPXD ngày 8/12/2023 thì công trình xây dựng chung cư Hoàng Đế chỉ có 20 tầng nổi, 2 tầng hầm, 1 tầng tum. Đồng thời khẳng định dự án chung cư Hoàng Đế chưa được đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định pháp luật.

Các hoạt động mở bán, đưa sản phẩm bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng thông qua hình thức như: hợp đồng đặt chỗ (đăng ký chỗ); hợp đồng đặt cọc; hợp đồng huy động vốn; hợp đồng góp vốn; hợp đồng vay vốn… mà mục đích của các hợp đồng này để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà (nếu có) là không phù hợp với quy định pháp luật.

Sở Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Napoleon dừng ngay các hoạt động như trên và không được ủy nhiệm cho các sàn giao dịch, cơ sở kinh doanh bất động sản chào bán, mở bán, quảng cáo, quảng bá bán bất động sản của dự án (nếu có). Đồng thời gỡ bỏ các quảng cáo rao bán bất động sản của dự án trên do công ty và các đối tác kinh doanh của công ty phát hành, đăng tải trên các phương tiện thông tin và trang mạng thông tin điện tử (nếu có).

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Công ty TNHH Napoleon thực hiện các biện pháp can thiệp để yêu cầu các sàn giao dịch bất động sản, cơ sở kinh doanh bất động sản, tổ chức, cá nhân đang rao bán sản phẩm của dự án khi chưa được phép của chủ đầu tư phải dừng hoạt động này.

Trường hợp, các cá nhân, đơn vị trên vẫn tiếp tục chào bán, quảng cáo bán bất động sản của dự án trái phép, Công ty TNHH Napoleon có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết trường hợp công ty tiến hành các hoạt động mở bán, đưa bất động sản của dự án vào kinh doanh để thu tiền của khách hàng dưới mọi hình thức khi chưa có văn bản thông báo đồng ý của Sở Xây dựng, thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

MINH MINH

Tin mới