Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lưu ý cơ bản khi chăm sóc da bàn chân và móng chân

(VTC News) -

Chăm sóc làn da bàn chân và móng chân rất quan trọng vì không chỉ cho bạn những lợi ích về thẩm mỹ mà còn cải thiện sức khỏe.

Tương tự như các bộ phận khác, bạn cũng không nên bỏ bê đôi chân của mình dù chỉ một ngày. Vì vậy việc chăm sóc da bàn chân và móng chân cũng rất quan trọng.

Lưu ý khi chăm sóc da bàn chân

Kiểm tra bàn chân hàng ngày để tìm vết cắt, vết loét, sưng tấy hoặc dấu hiệu móng chân bị nhiễm trùng. Làm sạch chúng bằng nước ấm, nhưng tránh ngâm chân quá lâu vì có thể làm khô da chân.

Dưỡng ẩm cho chân mỗi ngày bằng kem dưỡng da, hoặc dầu khoáng. Không bôi kem dưỡng ẩm giữa các ngón chân của bạn. Vùng da ở kẽ ngón chân cần được giữ khô ráo để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nên chọn các loại dầu thực vật, như dầu dừa, dầu trà,... để ngăn nứt nẻ gót chân và giảm sưng tấy hai bên khóe. Thậm chí có thể dùng dầu làm bóng móng để massage nhẹ nhàng gót chân và cổ chân, xóa tan sự mệt mỏi cho đôi chân của bạn.

Nên chọn các loại dầu thực vật, như dầu dừa, dầu trà,...để dưỡng móng, ngăn nứt nẻ gót chân.

Tránh đi giày quá chật. Giày của bạn không được làm đau đôi chân. Nên tránh sử dụng dép xỏ ngón và giày bệt vì chúng không đủ hỗ trợ vòm bàn chân. Thay đổi giữa các đôi giày mà bạn có để không phải mang cùng một đôi trong nhiều ngày.

Những bàn bào da gót chân bằng kim loại khá phổ biến và được yêu thích, vì chúng ta có thể loại bỏ những vết chai gót chân tại nhà một cách nhanh gọn. Tuy nhiên, các trung tâm khám chữa bệnh da liễu hoặc viện thẩm mỹ hàng đầu không được phép sử dụng dụng cụ này. Đó là vì nó rất dễ gây ra những tổn thương da và gây đau đớn, chảy máu nếu phạm vào lớp da non bên dưới lớp biểu bì chai sạn.

Lưu ý khi chăm sóc móng chân

Làm đẹp móng chân thực sự không quá khó, bạn không cần phải dành nhiều thời gian chăm sóc nhưng cần hết sức lưu ý dù ở bước đơn giản nhất như việc rửa chân. Bạn luôn luôn nhớ phải rửa chân hàng ngày và đặc biệt là trước khi đi ngủ, sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ phía trong móng chân của bạn.

Bạn cũng không nên sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa quá mạnh khi muốn làm sạch móng chân hoặc là để rửa chân vì nó sẽ dễ gây khô da. Không những vậy, một thực tế cho thấy khi làm sạch chân trước khi ngủ cũng giúp mang lại cho các bạn giấc ngủ ngon hơn.

Muốn chăm sóc móng chân tốt thì bạn cần cắt móng chân đúng cách. Bạn nên cắt móng thẳng thay vì lựa chọn phương án một đường cong. Như vậy sẽ giúp ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra do móng chân vào trong. 

Rửa chân thường xuyên để bảo vệ làn da chân.

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc móng, vì vậy bạn nên chú ý hơn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Bạn không nên sử dụng các loại sơn móng rẻ tiền mua ở những nơi không đảm bảo vì có thể gây ra nhiều biến chứng không tốt, không chỉ cho móng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của bạn.

Ngoài ra, đừng quên việc chăm sóc móng thường xuyên vì muốn làm đẹp thì việc chăm sóc móng là rất cần thiết.

Hãy coi thói quen chăm sóc móng chân của bạn hàng ngày là một phần của chế độ chăm sóc cơ thể của bạn. Như vậy sẽ giúp tránh sự viêm nhiễm do sự tấn công của nấm hoặc vi khuẩn rất tốt cho sức khỏe chung. Chăm sóc móng chân thường xuyên cũng sẽ cho phép bạn kiểm tra tình trạng móng, đồng thời giúp nhận biết sự nhiễm trùng sớm nhất.

Thanh Ngọc (tổng hợp)

Tin mới