Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lừa bán đất, người phụ nữ chiếm đoạt cả trăm triệu đồng

(VTC News) -

Dù đã bán lô đất 324m2 cho người khác nhưng Dung vẫn tiếp tục sử dụng giấy tờ giả để bán cho ông Đạt, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 14/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Trần Thị Phương Dung (50 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 14/8/2019, Dung mua của vợ chồng ông Nguyễn Xuân Thanh Tiến (51 tuổi, trú xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păc, tỉnh Gia Lai) lô đất 324m2 tại thôn Quang Nam, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Ngày 22/11/2019, Dung ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất này cho bà Trần Thị Cẩm Tiên (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để đảm bảo cho khoản nợ mà Dung đã vay của bà Tiên.

Đến ngày 28/1/2021, Dung chào bán lô đất này cho ông Mai Xuân Đạt với giá 1,7 tỷ đồng. Dung nói dối với ông Đạt lô đất này đang làm thủ tục tách thửa nên sổ đỏ gốc đang nộp ở UBND huyện Hòa Vang, đưa cho ông Đạt xem bản phô tô giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trần Thị Phương Dung tại phiên tòa.

Tin tưởng, ông Đạt đồng ý mua, giao cho Dung 300 triệu đồng đặt cọc, số còn sẽ được thanh toán hết vào ngày 4/2/2021 khi hai bên ký hợp đồng công chứng.

Đến ngày 4/2, Dung lấy giấy tờ tùy thân của ông Đạt và của mình, dùng bản phô tô giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lập hợp đồng chuyển nhượng nhưng công chứng viên không ký do không có sổ đỏ gốc.

Không làm thủ tục chuyển nhượng được lô đất, liên tục bị ông Đạt hối thúc, Dung cứ hẹn hết lần này đến lần khác nhưng không thực hiện.

Cũng trong thời gian này, Dung bị cơ quan công an khởi tố, bắt giam vì liên quan vụ án khác (vụ án này đã xét xử, tuyên phạt Dung 11 năm tù) thì ông Đạt mới tìm hiểu và biết bị lừa, làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Trần Thị Phương Dung 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Với bản án 11 năm tù trước đó, tổng cộng Dung phải chấp hành 20 năm tù, buộc trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Châu Thư

Tin mới