Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lũ rút, nhiều nơi vẫn ngập sâu, người Quảng Trị tiếp tục chuyển đồ đạc trong đêm

(VTC News) -

Nước lũ đang rút nhưng nhiều ngôi nhà ở Quảng Trị vẫn ngập sâu, nên các gia đình tiếp tục thu dọn đồ đạc đến nơi an toàn.

Video: Người Quảng Trị di dời tài sản

Tối 18/10, các hộ dân khu phố 1, phường 4 (thành phố Đông Hà) vẫn tiếp tục thu dọn các tài sản đến nơi an toàn. Nhiều ngày qua nước lũ lên nhanh làm hư hỏng nhiều tài sản, các vật dụng tivi, tủ lạnh, xe cộ..

 Tại phường 4 (thành phố Đông Hà) có khoảng 85 hộ bị ngập sâu, nhiều hộ phải di dời lên khu vực nhà dân bên đường để trú ẩn.

Theo người dân ở khu phố 2, phường 4, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, lũ năm nay to và kéo dài hơn các năm. Lũ lên nhanh khiến người dân trở tay không kịp, nhiều tài sản bị nhấn chìm trong nước, thiệt hại lớn.

Mặc dù nước lũ đang rút, nhưng nhiều nhà vẫn còn ngập trong nước, phải dựng tạm lều bạt bên đường để trú ẩn.

Phương tiện đi lại duy nhất của người nơi đây là xuồng và các bè tự chế để vận chuyển nhu yếu phẩm và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày.

Ông Nguyễn Tăng - Phó chủ tịch UBND thành phố Đông Hà cho biết, những ngày qua mưa to, các khu vực ở thành phố đều chìm sâu trong lũ. Nước lũ làm ngập hơn 4.000 ngôi nhà, có những nhà ngập sâu 3 - 4m, nhiều hộ dân phải di chuyển lên vị trí cao để tránh trú. 

UBND thành phố đang tích cực cứu trợ người dân, quyết không để dân bị đói; đồng thời kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ dân.

 

PHAN ẤN-ĐẶNG SƠN

Tin mới