Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lũ quét tràn về trong đêm, 30 ngôi nhà ở Điện Biên chìm trong bùn đất

(VTC News) -

Trận lũ quét xảy ra tại huyện Điện Biên Đông khiến 1 ngôi nhà kiên cố bị sập, 30 ngôi nhà khác ngập trong bùn đất và đá tảng.

Trận lũ quét xảy ra vào khoảng 1h ngày 10/5, tại bản Suối Lư, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Lũ quét khiến một ngôi nhà xây kiên cố bị sập, tài sản trong nhà bị vùi lấp và cuốn trôi hoàn toàn, 4 xe máy hư hỏng nặng. Khoảng 30 nhà dân ở bản bị ngập trong bùn đất và đá tảng. Nhiều ngôi nhà bị các tảng đá to, nặng vài tạ tràn vào, đẩy văng tài sản xuống dòng nước lũ…

May mắn, trận thiên tai không gây thiệt hại về người.

Nhiều tảng đá to, nặng vài tạ bị lũ cuốn theo.

Ngay sau khi nhận được thông tin công an xã báo về, Công an huyện Điện Biên Đông huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ cùng dụng cụ, phương tiện đến hiện trường để hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

Cùng với các lực lượng khác, Công an huyện Điện Biên Đông nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương di dời nhà cửa, tài sản của các hộ gia đình đến nơi an toàn, giúp dân nạo vét bùn ngập trong nhà để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Công an huyện Điện Biên Đông đang tập trung lực lượng phối hợp với các lực lượng khác và chính quyền xã tiếp tục khắc phục hậu quả.

Công an huyện Điện Biên Đông giúp người dân sau trận lũ quét.

Trung tâm khí tượng dự báo ngày và đêm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm, mưa tập trung vào sáng và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Minh Tuệ

Tin mới