Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lốc xoáy xé toạc 2 thành phố Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

(VTC News) -

12 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương sau khi lốc xoáy tấn công hai thành phố Vũ Hán và Tô Châu của Trung Quốc.

Video: Lốc xoáy quét qua thành phố Tô Châu 

8 người chết và 280 người bị thương sau khi lốc xoáy quét qua huyện Thái Điện, thành phố Vũ Hán tối 14/5. Trận lốc xoáy với sức gió hơn 260km/h khiến 27 ngôi nhà bị đổ sập và làm hư hại 130 căn nhà khác. (Ảnh: CFP)

Hai cần cẩu lớn, một nhà kho rộng gần 900m2 tại các công trình xây dựng bị thiệt hại nặng nề. (Ảnh: China News)

"Tôi lớn lên tới Vũ Hán và chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như vậy. Gần đây xuất hiện rất nhiều hình thái thời tiết khắc nghiệt", một người dân thành phố cho biết. (Ảnh: EPA-EPE)

Một cơn lốc xoáy khác tấn công thị trấn Thịnh Trạch, thành phố Tô Châu khiến 4 người thiệt mạng và 149 người bị thương. Khu vực này thường bị lốc xoáy quét qua vào cuối xuân, đầu hè. (Ảnh: GN)

Quan chức địa phương cho biết gió mạnh làm hư hại các cơ sở điện lực, một số tòa nhà của các nhà máy. (Ảnh: Sohu)

Trung tâm thương mại Thượng Hải, cách Tô Châu 100km cũng bị ảnh hưởng bởi dông bão mạnh, khiến quan chức thời tiết phải ban bố cảnh báo. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy nhóm cứu hộ dọn dẹp mảnh vỡ của một tòa nhà ở Vũ Hán đêm 14/5. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Jia Xiaolong, chuyên gia dự báo khí tượng Trung Quốc cho biết biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến Trung Quốc phải đối mặt với các loại hình thời tiết khắc nghiệt hơn. Ông này dự báo sóng nhiệt và lũ lụt sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới. 

Song Hy

Tin mới