Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lỡ cả kỳ thi đại học vì…ngủ quên

(VTC News) – Năm nào cũng vậy, có những sĩ tử phải bỏ cả kỳ thi, mất cả một năm ôn thi lại vì những tai nạn hi hữu do chính sự chủ quan của mình.

(VTC News) – Năm nào cũng vậy, có những sĩ tử phải bỏ cả kỳ thi, mất cả một năm ôn thi lại vì những tai nạn hi hữu do chính sự chủ quan của mình.

Cứ vào đầu tháng 7 các sĩ tử bước vào kỳ thi đại học đầy cam go, căng thẳng. Tuy nhiên, ngay trước ngưỡng cửa quyết định đấy, lại có những bất cẩn nhỏ mà để lại hậu quả để lại vô cùng đáng tiếc.

Uống bia say, ngủ quên cả giờ thi!

Trước khi bắt đầu vào kỳ thi, các bạn thí sinh đều có một ngày để đến làm hồ sơ, nhận thẻ dự thi và nghe các thầy cô giám thị căn dặn mọi điều cần thiết để hôm sau không gặp trục trặc gì. Một trong những điều mà giám thị năm nào cũng nhắc đi nhắc lại học sinh là phải đến sớm, chú ý giờ thi kẻo bị muộn là không được phép vào thi nữa. Một kỳ thi vô cùng quan trọng, được chuẩn bị và dặn dò kỹ lưỡng như thế, nhưng “không có chuyện gì là không thể xảy ra”.

Chúc cho những sĩ tử có một mùa thi may mắn. 

Bạn Vũ Tiến Hưng (SV ĐH Kinh tế quốc dân) kể lại sự việc đau lòng lần đi thi đại học đầu tiên. Quê ở Nghệ An, do trường Kinh tế có điểm thi ngay tại Vinh nên Hưng không cần phải vất vả xe cộ ra Hà Nội ứng thí. Tuy nhiên, đây là kỳ thi quan trọng nên cả bố và bác của Hưng cùng đưa cậu vào thành phố Vinh, cách nhà 60km từ trước ngày thi mấy hôm liền. Sau đó tìm nhà trọ gần điểm thi, ổn định chỗ ăn ở để cậu yên tâm thi cử.

Ngày đầu tiên thi Toán và Lý đề tuy không đơn giản nhưng lực học khá nên Hưng làm bài tương đối tốt.  Ba bố con bác cháu rất phấn khởi, chỉ cần ngày mai thi môn Hóa nữa là xong. Trong khi Hóa là môn mà Hưng học tốt nhất.

Để chúc mừng cậu con ngày đầu tiên làm bài tốt, tối hôm đấy bố Hưng mua bia về để ăn uống cho thoải mái, giải tỏa áp lực để mai cậu còn làm bài cho tốt! Chẳng biết do thời tiết ở Vinh quá nóng, hay vì phấn khởi mà bác và bố Hưng uống hơi nhiều, còn Hưng thì hạn chế, chỉ uống một chai nhưng cũng đủ làm cơn buồn ngủ kéo đến.

Sáng hôm sau, khi giật mình tỉnh dậy, nhìn đồng hồ thì Hưng mới tá hỏa lên, đã muộn thi mất 1 tiếng đồng hồ! Đến lúc này, cũng chẳng còn trách ai được nữa, sự đã rồi, mấy bố con bác cháu đành ra về để… sang năm thi lại.

May là năm sau cậu thi lại và đã đỗ nhưng sự việc vẫn để lại nhiều day dứt: “Dù năm sau thi lại vào được đúng trường mà mình thích, nhưng cứ nghĩ đến việc bị muộn mất một năm và lỡ rất nhiều cơ hội mình vẫn thấy tiếc vô cùng”!

Trong phòng thi còn … ngủ quên

Trường hợp của bạn Phạm T.N (Quỳnh Lưu, Nghệ An) thì lại là một câu chuyện khác, dù nguyên nhân cũng là do ngủ quên.

N học khối C và rất chăm chỉ. Việc ôn thi không bao giờ N thấy đủ vì môn thi toàn là những môn học thuộc, mà người ta bảo “văn ôn võ luyện” nên N tranh thủ mọi tý thời gian để đọc thêm được chừng nào tốt chừng ấy! Trong khi các bạn khác vào kề cận ngày thi đều thư giãn, nghỉ ngơi thì  riêng N vẫn rất lo lắng. Cũng nói thêm rằng N học rất khá, bố mẹ thầy cô đều tin tưởng, hi vọng em đỗ ĐH ngay năm đầu nên N lại càng cố gắng hơn.

Hôm thi đầu tiên diễn ra cũng rất suôn sẻ. N làm bài khá ổn, dù có sót đôi ý nhưng không đáng kể lắm. Hơn nữa, với những môn khối C thì cũng khó có thể yêu cầu tuyệt đối được. Tối hôm đấy, N vẫn thức đến 1h sáng mới chịu đi ngủ để đọc lại kiến thức môn Địa. Mẹ N đưa con đi thi muốn nhắc con đi ngủ nhưng lại không dám, vì sợ biết đâu ngày mai đề thi lại đúng vào chỗ mà đêm nay N đang ngồi đọc lại. Thôi thì nốt một ngày nữa rồi tha hồ mà nghỉ ngơi, ngủ bù.

Trong phòng thi ngày hôm sau, khi cầm tờ đề môn Địa Lý trên tay, N mới thở phào nhẹ nhõm. Tất cả những câu hỏi đều nằm trong phạm vi kiến thức mà N đã rất nhớ. Với đề này, N có thể làm xong mà chưa hết thời gian thi. Nghĩ vậy và N tự cho phép mình được nghỉ 5 phút mới làm bài vì đêm qua thức muộn. Gục đầu xuống bàn chỉ tính nghỉ một tý nhưng N đã ngủ một giấc say sưa đến khi trống hết giờ vang lên và cô giám thị lay dậy.

Lúc đó, N hoảng hết cả lên không biết làm thế nào, khóc nức nở hỏi: “Sao cô không gọi em dậy để làm bài thi”? Cô giám thị chỉ biết áy náy bảo: “Tại vì khi đi coi thi, thường những em không làm được bài đều gục xuống bàn ngủ, vì có thức cũng không biết làm gì cho hết 3 tiếng đồng hồ. Cô không biết tưởng em cũng thế nên không gọi dậy”!

Sau kỳ thi năm đó, N về nhà ôn thi lại nhưng quá ân hận và áp lực vì cảm thấy không thể tha thứ cho mình, N bị trầm cảm một thời gian, kết quả thi năm sau thi lại cũng không được tốt.

“Biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng vẫn cứ phải nói. Mong rằng các sĩ tử năm nay, khi bước vào kỳ thi quyết định cả cuộc đời mình, hãy chuẩn bị thật tốt kể cả những việc tưởng chừng như rất hiển nhiên. Vì cẩn tắc vô áy náy, đừng để những sơ suất nhỏ có thể làm hỏng mọi thứ, ngay ở phút chót!

Lai Hồ

Nguồn:

Tin mới