Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lincoln MKZ Hybrid

Trong những ngày đầu tháng Tư vừa qua, tại hội chợ xe hơi quốc tế New York, Ford đã giới thiệu chiếc xe hybrid hạng premium đầu tiên mang nhãn hiệu Lincoln...

(VTC News) - Trong những ngày đầu tháng Tư vừa qua, tại hội chợ xe hơi quốc tế New York, Ford đã giới thiệu chiếc xe hybrid hạng premium đầu tiên mang nhãn hiệu Lincoln, đó là MKZ Hybrid. Gắn động cơ xăng 2.5L kết hợp với động cơ điện cho công suất tổng 191 mã lực, Lincoln MKZ Hybrid có thể hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện với tốc độ tối đa lên tới 75 km/h và là chiếc sedan hạng trung tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường Hoa Kỳ hiện nay.

 
Trong thời gian tới, Ford sẽ phát động một chiến dịch lớn nhằm phát triển các dòng xe hybrid và xe chạy điện trên phạm vi toàn cầu. Từ nay đến năm 2013, nhà sản xuất xe hơi Hoa Kỳ sẽ tung ra thị trường 5 mẫu xe mới, trong đó có Transit Connect Electric, Focus Electric và các dòng xe gắn động cơ điện cũng như động cơ hybrid plug-in thế hệ thứ hai. Tại hội chợ xe hơi quốc tế New York tổ chức vào hồi đầu tháng 4 vừa qua, Ford đã cho ra mắt chiếc MKZ, dòng xe hybrid đầu tiên mang nhãn hiệu Lincoln.

Hướng tới mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 41 mpg (khoảng 7 lít/100 km, tiết kiệm hơn đối thủ Lexus HS 250h khoảng 1 lít/100 km), Ford đã trang bị cho Lincoln MKZ Hybrid động cơ 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, hoạt động theo chu kỳ Atkinson kết hợp với động cơ điện cho công suất tổng lên tới 191 mã lực. Trong một khoảng cách ngắn (ở chỗ tắc đường, trên những con phố đông hoặc trong trung tâm thành phố), MKZ Hybrid có thể hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện với tốc độ tối đa lên tới 75 km/h. Tương tự như trên những chiếc xe hybrid hiện đại ngày nay, MKZ Hybrid cũng có hệ thống “đào tạo” lái xe tiết kiệm nhiên liệu SmartGauge với chức năng EcoGuide. Ở phía tay phải của cụm đồng hồ chính trong ca-bin là một màn hình hiển thị hình ảnh của bụi hoa táo màu trắng. Phong cách lái của tài xế càng tiết kiệm nhiên liệu bao nhiêu thì những bông hoa táo càng nở to bấy nhiêu. Khác hoàn toàn so với cách làm của Toyota là cắt giảm các hệ thống điện tử trên xe hybrid với lý do hạn chế mức tiêu thụ nhiên liệu, Ford thực hiện phương châm không cắt giảm bất cứ một tiện nghi nào và bởi vậy, MKZ Hybrid có tất cả những thiết bị hiện đại thường gặp trên các dòng premium. Trước tiên, phải kể tới hệ thống điện tử giải trí điều khiển bằng lời nói có khả năng kết nối với điện thoại bằng công nghệ Bluetooth và có ổ cắm mp3. Ghế lái và ghế hành khách đều có hệ thống làm mát và hệ thống sưởi. Thêm vào đó, hai ghế này được điều chỉnh bằng nút bấm và tư thế ngồi của mỗi người sử dụng được ghi lại trong bộ nhớ. Khi rời xe nhưng không muốn rút chìa khóa điện, chủ xe có thể bấm nút cài đặt mật khẩu để khóa động cơ. Đi kèm với hệ thống an toàn này là chức năng cài đặt tốc độ tối đa mà thông qua đó, bố mẹ có thể hạn chế việc phóng nhanh vượt ẩu của con cái khi cho mượn xe ở tốc độ 70 km/h, 90 km/h hay 105 km/h. Kính chắn gió trước có cấu trúc “bánh kẹp sandwich” và giữa hai lớp kính là một lớp cách âm để ngăn tiếng động của luồng khí lọt vào ca-bin. Nhằm đem lại cho người  sử dụng sự thoải mái và an nhàn trong khi điều khiển xe, Lincoln MKZ Hybrid được trang bị hệ thống ra-đa lùi, gương hậu cảnh báo các phương tiện giao thông khác ở trong vùng khuất và nắp bình xăng gắn liền vào nắp đậy trên thân xe.

 
 
Theo kế hoạch, những chiếc sedan premium này sẽ tham gia thị trường vào mùa thu năm nay và hệ thống hybrid hiện đại của nó chắc chắn sẽ được áp dụng rộng rãi sang các dòng xe khác cùng thuộc tập đoàn như Ford Mondeo.

Sơn Hà

Nguồn:

Tin mới