Festival hứa hẹn tạo ra một môi trường hàn lâm chuyên nghiệp cho các nghệ sỹ thông qua các hoạt động như, biểu diễn, workshop tọa đàm âm nhạc, lên lớp master hay biểu diễn giao lưu giới thiệu về các đặc điểm của âm nhạc các thời kỳ Baroque đến đông đảo các nhà chuyên môn, nghệ sỹ, khán giả của thủ đô….vv
Nguyễn Mỹ Hương
Liên hoan này còn là cuộc 'ra quân' hiếm có của những nghệ sĩ âm nhạc cổ điển sáng giá nhất của Việt Nam. Khán giả không chỉ có được cái nhìn tổng thể về các nghệ sĩ âm nhạc cổ điển của Việt Nam mà còn được thưởng thức các màn trình diễn tuyệt vời đến từ họ.
Những nghệ sĩ tham gia chương trình gồm: HonnaTetsuji học với Kazuo Yamada và Michiyoshi Inoue tại Dàn nhạc Hoàng Gia Concertgebouw Amsterdam và London Sifonietta. Ông được bổ nhiệm là nhạc trưởng thường trực của Dàn nhạc giao hưởng Osaka (1995-2001), nhạc trưởng khách mời thường xuyên của Dàn nhạc giao hưởng Nagoya(1997-2000), cố vấn âm nhạc và nhạc trưởng của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam (2001-2009).
Cynthia Robertslà một trong những nghệ sĩ vĩ cầm baroque hàng đầu của Mỹ. Paul Leenhouts, nghệ sĩ sáo dọc nổi tiếng thế giới, là trưởng bộ môn âm nhạc tiền cổ điển và giám đốc Dàn nhạc Baroque Đại học Bắc Texas.
Tiến sĩ Nguyễn Huy Phương là trưởng bộ môn đệm hát và hòa tấu thính phòng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Monika Ruusmaabắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình dưới sự hướng dẫn của Maire Tamm và NeemePunder ở Estonia.Năm 1995 và 1997 Monika đã giành giải Nhất và năm 2001 giành được Giải thưởng cho nghệ sĩ chơi sáo dọc sáng tạo nhất tại Cuộc thi Kèn trẻ Estonia.
Zhan Shu trở thành nghệ sĩ violon 2 của Dàn nhạc giao hưởng Pittsburgh.Mới đây ông đã thi tuyển thành công và sẽ tham gia bè violon 1 của PSO tháng 9 năm 2015.
Ania Bard-Schwarzđã biểu diễn ở bốn lục địa và trên 15 nước châu Âu, Trung Đông, Bắc và Nam Mỹ. Nhạc sĩ Yehudi Wyner, người đoạt giải thưởng sáng tác Pulitzer ca ngợi có cách chơi đàn “tinh tế” nghệ sĩ violin Chương Vũ đã biểu diễn độc tấu, hòa tấu thính phòng, với dàn nhạc khắp Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu, và châu Á với vốn tiết mục từ baroque đến âm nhạc đương đại.
Nghệ sĩ violon tiền cổ điển và đương đại María José Romero Ramos đã biểu diễn ở Bắc, Trung và Nam Mỹ, châu Âu với sự đam mê và vốn tiết mục trải rộng khắp các thế kỷ, thuộc nhiều thể loại âm nhạc.
Nghệ sĩ piano Đào Trọng Tuyên giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Nghệ sĩ violon xuất sắc và đầy đam mê Nguyễn Công Thắng đã nhận bằng thạc sĩ biểu diễn violon tại Nhạc viện Hà Nội dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Ngô Văn Thành, sau đó ông đã nhận giấy chứng nhận chuyên sâu về biểu diễn âm nhạc tại Học viện biểu diễn nghệ thuật Hồng Kông dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giáo sư Michaael Ma và lên lớp master của các nghệ sĩ Isaac Stern và Joseph Silverstein…
Nghệ sĩ Nguyễn Trọng Bình bắt đầu chơi đàn violon năm lên 7 tuổi và vào học tại Nhạc viện Hà Nội năm 1997 dưới sự hướng dẫn của các giáo sư Hoàng Cương, Bùi Công Thành và Tạ Bôn.
Nghệ sĩ piano Đào Trọng Tuyên giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Trần Thái Linh học tập tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Giáo sư, Tiến sĩ, NGND Trần Thu Hà.
Trong lĩnh vực âm nhạc thính phòng, Linh đã tham gia Liên hoan Âm nhạc Kirishima tại Nhật Bản năm 2004, là thành viên nhóm ngũ tấu sinh viên Hà nội - nhóm nhạc đã giành giải Nhất trong cuộc thi Nhóm nhạc giao hưởng châu Á lần thứ 7 tại Thái Lan.
Nguyễn Mạnh Duy Linhhiện là đài trưởng và trưởng phòng tổ chức biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng và nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Tiến sĩ Nguyễn Huy Phương là trưởng bộ môn đệm hát và hòa tấu thính phòng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Nguyễn Trinh Hương
Các buổi hòa nhạc diễn ra tại Học vện Âm nhạc Quốc gia, nơi có phòng hòa nhạc cổ điển tốt nhất và có số ghế lớn nhất Việt Nam (gần 900 chỗ), với thiết kế chuẩn mực dành riêng cho biểu diễn giao hưởng.