Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Lexus TX 2024 dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ chính thức ra mắt

Chiếc crossover 3 hàng ghế Lexus TX 2024 được thiết kế dựa trên mẫu Toyota Grand Highlander và sẽ được cung cấp 3 hệ truyền động khác nhau.

Được thiết kế dành riêng cho Bắc Mỹ, TX 2024 là mẫu crossover được thương hiệu ví như cánh cửa dẫn Lexus bước vào “kỷ nguyên mới của xe sang ba hàng ghế”.

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt của TX 2024 được áp dụng thiết kế “Unified Spindle” mới với bốn thanh nổi và các khe thoát gió khí động học, tạo cảm giác liền mạch không viền. Tuy nhiên, cấu tạo này đang mang đến nhiều ý kiến trái chiều về ngoại thất của mẫu xe. Bên cạnh đó, ở hai bên mặt ca lăng là đèn pha thanh mảnh và đèn LED chạy ban ngày hình chữ L.

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt của TX 2024 được áp dụng thiết kế “Unified Spindle” mới với bốn thanh nổi và các khe thoát gió khí động học, tạo cảm giác liền mạch không viền.

Phần còn lại của mẫu xe được đánh giá cao hơn về mặt trực quan với các đường nét thể thao và những điểm nhấn sắc sảo. Các nhà thiết kế đã tạo cho chiếc crossover những đường gân nổi mạnh mẽ, cột phía sau được sơn đen và dải đèn hậu kéo dài, vắt ngang qua cửa cốp. Phần máy được thiết kế dốc nhẹ trong khi bánh xe được cung cấp với hai tùy chọn 20 hoặc 22 inch. 

Lexus TX mới có kích thước dài 5.159 mm, rộng 1.989 mm và cao 1.781 mm với chiều dài cơ sở 2.949 mm. Để dễ hình dung, mẫu xe này dài hơn chiếc Cadillac XT6 khoảng 117mm và có chiều dài cơ sở lớn hơn 86mm. 

Nội thất sang trọng và tối giản

Giống như nhiều mẫu xe cùng thương hiệu mới được ra mắt gần đây, TX 2024 cũng sở hữu thiết kế nội thất mang phong cách tối giản. Chiếc crossover được trang bị cụm công cụ đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 14 inch.

Được biết, Lexus TX 2024 sẽ được phân phối với 4 phiên bản khác nhau bao gồm: Standard, Premium, Luxury và F Sport Performance. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về từng phiên bản vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Dẫu vậy, nhà sản xuất cho biết các mẫu xe sẽ sở hữu một số tùy chọn như màn hình HUD, hệ thống đèn nội thất nhiều màu và hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 21 loa. Qua các hình ảnh quảng bá, chúng ta cũng có thể thấy các nút điều khiển cho vô lăng có sưởi, ghế trước có sưởi, hệ thống thông gió và cốp sau chỉnh điện. 

Khác với Toyota Grand Highlander có hàng ghế sau hơi khó chịu, hàng ghế thứ hai của Lexus TX 2024 được trang bị khá nhiều tiện nghi như giá để cốc, bệ tỳ tay tích hợp màn hình điều khiển điều hòa hoặc sưởi riêng của ghế, kê chân và ghế ngồi massage.

Về không gian, TX cung cấp 569 lít không gian khoang hành lý và nếu gập hàng ghế thứ ba xuống, con số này sẽ tăng lên 1.625 lít và 2.747 lít khi gập cả hai hàng ghế sau. 

Ba hệ thống truyền động khác nhau

Giống như Toyota Grand Highlander, Lexus TX sẽ được cung cấp với ba hệ truyền động khác nhau. Đầu tiên, phiên bản tiêu chuẩn TX 350 có động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít tăng áp, sản sinh công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 429 Nm, tức là nhiều hơn 10 mã lực và 9 Nm so với chiếc Toyota. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp quen thuộc và có thể ghép nối với hệ dẫn động bốn bánh có sẵn. 

Nếu không thích phiên bản này, khách hàng có thể nâng cấp lên TX 500h F Sport Performance để sở hữu hệ thống truyền động hybrid với động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít tăng áp, hộp số 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Direct4. Điều này cho phép nó tạo ra công suất 366 mã lực và mô-men xoắn 554 Nm, chỉ cao hơn 4 mã lực và 12 Nm so với Grand Highlander Hybrid Max.

Đáng chú ý, TX 500h được trang bị Hệ thống lái phía sau có thể quay bánh sau theo cùng hướng hoặc ngược hướng với bánh trước. Điều này giúp cải thiện tính ổn định khi xe di chuyển ở tốc độ cao cũng như khả năng cơ động ở tốc độ thấp như khi đỗ xe.

Mẫu thứ ba và cũng là mẫu cuối cùng là plug-in hybrid TX 550h+ đi kèm động cơ V6 3.5 lít, hộp số biến thiên liên tục và hệ dẫn động bốn bánh Direct4. Thiết lập này sẽ mang lại cho chiếc crossover công suất kết hợp là 406 mã lực trong khi phạm vi hoạt động chỉ bằng điện ở mức 53 km.

Đặt hệ truyền động sang một bên, TX vận hành trên nền tảng GA-K giống như hai người anh em NX và RX. Để phù hợp nhất với mục đích sử dụng của chiếc crossover ba hàng ghế, công ty đã thực hiện cải tiến độ cứng, giảm tiếng ồn và độ rung. 

Bộ hệ thống hỗ trợ người lái Lexus Safety System+ 3.0 được trang bị tiêu chuẩn trên TX 2024 gồm tính năng kiểm soát hành trình bằng radar chủ động mọi tốc độ, hỗ trợ theo dõi làn đường (Định tâm làn đường) và hệ thống tiền va chạm, phát hiện người đi bộ. Chúng được kết hợp với các tính năng an toàn khác như: Cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ biển báo giao thông và hỗ trợ lái xe chủ động.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu cũng có thể bỏ thêm chi phí để trang bị thêm cho mẫu xe hệ thống Advanced Park giúp việc đỗ xe song song và vuông góc trở nên dễ dàng hoặc gói Traffic Jam Assist cho phép vận hành rảnh tay ở tốc độ thấp.

Mở bán vào cuối năm

TX 350 và 500h 2024 dự kiến sẽ được bán vào cuối thu năm 2023 trong khi plug-in hybrid 550h+ sẽ được mở bán vào “một ngày sau đó”. Tất cả các phiên bản sẽ được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Princeton, Indiana, Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc TX sẽ trở thành chiếc Lexus đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy này cũng như chiếc Lexus plug-in hybrid đầu tiên được sản xuất ở Bắc Mỹ.

Hiện hãng vẫn chưa công bố giá của các phiên bản, nhưng TX được định vị sẽ nằm trên mẫu RX có giá khởi điểm 48.950 USD nên rất có thể TX 2024 sẽ có mức giá từ 50.000 USD.

CTV Thu Ánh (VOV.VN)

Tin mới