Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lãnh đạo phe kháng chiến Afghanistan kêu gọi ‘toàn quốc nổi dậy’ chống Taliban

Ahmad Massoud - lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRFA) kêu gọi người dân trên toàn quốc nổi dậy chống lại Taliban.

"Dù bạn ở đâu, trong hay ngoài nước, tôi kêu gọi các bạn bắt đầu một cuộc nổi dậy toàn quốc vì phẩm giá, tự do và thịnh vượng của đất nước chúng ta", ông Massoud nói trong một tin nhắn thoại gửi tới truyền thông Afghanistan. 

Tuyên bố này của ông Massoud được đưa ra không lâu sau khi Taliban tuyên bố kiểm soát hoàn toàn tỉnh Panjshir – thành trì cuối cùng mà NRFA cố thủ ở Afghanistan.

"Với chiến thắng này, đất nước chúng tôi hoàn toàn thoát khỏi vũng lầy chiến tranh”, người phát ngôn của Taliban cho biết Zabihullah Mujahid cho biết. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, nhiều thành viên của Taliban đứng trước cổng của tòa nhà thống đốc tỉnh Panjshir.

Lãnh đạo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan Ahmad Massoud. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn của NRF cho biết ông Massoud sẽ sớm đưa ra tuyên bố về vấn đề này. 

"Lãnh đạo mặt trận Ahmad Massoud đã an toàn và sẽ sớm đưa ra thông điệp cho người dân", ông này cho hay. 

Trong khi đó, một tài khoản Twitter chưa được xác thực của NRF cho biết cuộc chiến chống Taliban vẫn sẽ tiếp tục. 

Taliban tiến hành chiến dịch thần tốc nhằm giành lại quyền kiểm soát Afghanistan sau khi Mỹ bắt đầu rút quân khỏi đất nước. Hôm 15/8, lực lượng này chiếm được thủ đô Kabul. 

Đầu giờ sáng 6/9, ông Massoud đưa ra tuyên bố, cho biết NRFA sẵn sàng đối thoại với Taliban chấm dứt giao tranh.

"Taliban ngừng các hoạt động quân sự ở Panjshir... và rút lực lượng của mình. Đổi lại, chúng tôi sẽ chỉ đạo các lực lượng của mình kiềm chế các hành động quân sự”, AFP dẫn lời ông Ahmad Massoud cho hay.

Nguồn:

Tin mới