Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lần đầu ra khỏi bản của người mẹ Dao lại là lần đưa con nguy kịch đi cấp cứu

(VTC News) -

Khi được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Huyền trong tình trạng lộ xương sọ, phần da đầu bị tổn thương nghiêm trọng.

Hơn nửa tháng từ ngày xảy ra vụ va chạm với xe tải, Bàn Thị Huyền (17 tuổi, dân tộc Dao, ở thôn Tầm Vông, xã Vũ Linh, huyện Yên Binh, tỉnh Yên Bái) vẫn đang điều trị trong khoa Tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Huyền không thể nhớ sự việc đã xảy ra, điều duy nhất còn đọng lại là cơn đau rách da thịt rồi lâm vào hôn mê ngay sau cú va chạm.

Khi tỉnh dậy cô gái trẻ đã nằm trong phòng cấp cứu, trên mặt có vết sẹo dài, gãy xương vai, lóc da chân, toàn thân đau nhức không thể cử động.

Ở viện chăm sóc con gái, chị Đặng Thị Hồng - mẹ của Huyền chẳng thể cầm nước mắt mỗi lần nhìn con. Đưa tay khẽ sờ vết sẹo dài trên mặt con chị không biết tương lai sẽ ra sao.

Huyền đang nằm điều trị tại khoa Tạo hình hàm mặt Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Huyền lớn lên trong gia đình thuần nông, có 3 anh em. Anh cả học hết cấp 3 rồi đi lính, Huyền cùng anh thứ hai học hết lớp 9 rồi xin vào làm cho một công ty thiết bị điện tử gần nhà, phụ trách sắp xếp linh kiện điện thoại, tháng thu nhập 4,3 triệu đồng. 

Cuộc sống của gia đình tuy không có của ăn của để, nhưng may mắn đủ sống qua ngày, không phải vay mượn. Thế nhưng tai hoạ ập đến, mang theo số nợ hàng trăm triệu đồng.

Hôm 22/5 khi đang làm ngoài đồng, mẹ Huyền nhận được điện thoại báo con gái bị tai nạn nguy kịch. Chị vội chạy về nhà "vét" được vài triệu đồng để lên viện chăm con.

Khoảnh khắc nhìn con gái được quấn trong băng trắng, nằm thoi thóp trên cáng, chị Huyền cả đời không thể quên được hình ảnh ấy.

Người phụ nữ dân tộc thiểu số quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" chưa một lần ra khỏi bản, nhưng lần đầu tiên lên phố lại là đưa con đi cấp cứu. Bệnh viện ở tỉnh không thể điều trị, Huyền được đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu ngay ngày hôm ấy.

Để cứu con gái, bố mẹ Huyền vay hơn 120 triệu đồng từ anh em, bạn bè, làng xóm. Sau ca phẫu thuật dài 8 tiếng nối lại da đầu, Huyền trải qua ca phẫu thuật thứ 2, ghép da ở chân. Hiện sức khoẻ của bệnh nhân ổn định. Bác sĩ đánh giá phần gãy xương bã vai của Huyền không cần can thiệp mổ, chỉ cần đeo đai cố định, cột sống không bị tổn thương lớn nên có thể tập phục hồi.

Tuy nhiên, hai cuộc phẫu thuật đã tiêu hết số tiền gia đình vay mượn, thậm chí không đủ để điều trị tiếp cho con gái. Bố mẹ Huyền liên hệ khắp nơi nhờ giúp đỡ nhưng chẳng còn ai cho mượn, người mẹ xin cộng đồng cứu giúp gia đình để có tiền chạy chữa cho con.

“120 triệu đồng chúng tôi chưa biết làm thế nào để trả, nhưng con gái cũng không thể bỏ mặc không lo, xin mọi người giúp con tôi với”, người mẹ bật khóc nói.

Bác sĩ Nguyễn Thu Hằng, khoa Tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thông tin, Huyền được người nhà chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng sốc mất máu, da đầu bị lột.

“Người nhà không biết sơ cứu, bảo quản mà để phần da bị lóc vào lại đầu của bệnh nhân, gây khó khăn khi xử lý vết thương”, bác sĩ Hằng nói và cho biết, nếu không được cấp cứu kịp thời tính mạng người bệnh sẽ nguy kịch.

Nếu chỉ xử lý cầm máu, không nối được lại phần da đầu sau này bệnh nhân không bao giờ mọc tóc lại. Phần đầu bị mất da của người bệnh sẽ hồi phục rất khó khăn, dễ biến chứng gây ung thư.

“Huyền trải qua ca phẫu thuật vi phẫu dài 8 tiếng để nối lại phần da đầu. Bệnh nhân mất nhiều máu, phải liên tục truyền máu trong lúc phẫu thuật”, vị bác sĩ thông tin.

Ngoài vết thương lóc toàn bộ da đầu, Huyền còn bị lóc da chân phải, gãy xương bã vai, chấn thương cột sống. Sau nỗ lực hết sức của y bác sĩ Huyền thoát chết, phần da đầu được nối lại nhưng em lại mang một vết sẹo dài trên mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho em Bàn Thị Huyền xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24038.

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email toasoan@vtcnews.vn hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Nguyễn Ngoan

Tin mới