Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Lai Châu mưa lớn, hơn 6.000m3 đất đá tràn ra đường khiến hàng loạt quốc lộ bị chia cắt

Sau nhiều ngày mưa lớn, các tuyến quốc lộ ở tỉnh Lai Châu bị sạt lở, giao thông chia cắt.

Cụ thể, khoảng 4h ngày 11/7, một khối lượng lớn đất đá khoảng 6.000m3 sạt từ ta luy dương xuống đường, tại km 81+25, Quốc lộ 4D, gây chia cắt giữa tỉnh Lai Châu với tỉnh Lào Cai.

Tại Quốc lộ 12 nối tỉnh Lai Châu với tỉnh Điện Biên cũng xuất hiện hai điểm sạt tại km 32 và 46, với khối lượng hàng nghìn mét khối đất đá.

Hiện trường điểm sạt lở lớn tại km 81+250 trên quốc lộ 4D, với khối lượng khoảng 6.000m3.

Trên quốc lộ 4H, điểm sạt cũ tại km 336+900 từ trước, hai ngày qua gặp mưa làm đất đá tiếp tục sạt xuống, gây chia cắt huyện Mường Tè với bên ngoài trên tuyến đường này.

Hiện nay, các lực lượng chức năng địa phương có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục và dự kiến đến trưa nay (11/7), sẽ thông tạm các tuyến quốc lộ 12, 4D.

Sạt lở tạm thời gây chia cắt giao thông giữa tỉnh Lai Châu với tỉnh Lào Cai trên tuyến đường này.

Riêng điểm sạt trên quốc lộ 4H, đơn vị thi công đang gặp nhiều khó khăn trong công tác khắc phục, khi trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa và đất đá vẫn tiếp tục sạt xuống.

Ông Phạm Ngọc Phương, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết: Hiện ngành giao thông đang phối hợp với các lực lượng chức năng cử cán bộ có mặt ở các điểm sạt lở để chỉ đạo công tác khắc phục, đồng thời tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông.

Giao thông từ Lai Châu về Hà Nội hoặc các tỉnh miền xuôi hiện phải đi theo Quốc lộ 32 - Quốc lộ 279 - Văn Bàn (Lào Cai) hoặc đi theo Quốc lộ 32 sang Yên Bái.

Theo đó, giao thông từ Lai Châu vào huyện Mường Tè hiện nay được phân đi theo Quốc lộ 12 rồi rẽ vào tỉnh lộ 127 qua huyện Nậm Nhùn để vào huyện. Giao thông từ Lai Châu về Hà Nội hoặc các tỉnh miền xuôi đi theo Quốc lộ 32 - Quốc lộ 279 - Văn Bàn (Lào Cai) hoặc đi theo quốc lộ 32 sang Yên Bái.

“Chúng tôi huy động toàn bộ máy móc trên tuyến, tập trung mọi biện pháp, kể cả máy móc, nhân lực, giải pháp thi công hiệu quả nhất, nhanh nhất để thông tuyến.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ rà soát toàn bộ các tuyến giao thông trên địa bàn để xác định những điểm xung yếu. Khi xác định được những điểm xung yếu, chúng tôi sẽ tập trung một số máy móc trực sẵn, đồng thời huy động một số vật tư, vật liệu như là đá hộc, dọ thép, thậm chí cả vật liệu nổ, xăng dầu phục vụ cho máy móc tại đấy để khắc phục ngay những điểm sạt lở”- ông Phạm Ngọc Phương cho biết.

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Tin mới