Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lá ổi nấu nước uống có tác dụng gì?

(VTC News) -

Quả ổi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kali và chất xơ nhưng lá ổi cũng rất tốt, vậy lá ổi nấu nước uống có tác dụng gì?

Lá ổi nấu nước uống có tác dụng gì?

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BSCK2 Lương y Trần Ngọc Quế - Chủ tịch Hội Đông y Quảng Bình cho biết, trong lá ổi chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa như tannin, flavonoid, berbagai, polyphenol, carotenoid, quercetin.

Trong đó, hàm lượng berbagai khả năng giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn, làm giảm cân, hạ mỡ máu, điều hòa đường máu, điều trị tiêu chảy cấp hoặc bệnh lỵ. Lá ổi ngày càng được nhiều người sử dụng trong chữa bệnh, cải thiện sức khỏe, chống lão hóa và làm đẹp.

Nước lá ổi giúp kiểm soát tiểu đường type 2

Trong lá ổi chứa các nhóm chất như quercetin, avicularin có khả năng giảm hàm lượng glucose trong cơ thể. Sử dụng lá ổi sẽ giúp kiểm soát insulin và lượng đường huyết trong máu. Do đó, uống trà lá ổi thường xuyên có thể giúp hỗ trợ kiểm soát tình lượng đường trong máu, làm giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Nước lá ổi chữa tiêu chảy

Cầm (chống) tiêu chảy là một trong những tác dụng phổ biến nhất của lá ổi được người dân tin dùng và cho hiệu quả cao. Trong lá ổi chứa hàm lượng tanin rất cao có khả năng giúp làm săn niêm mạc ruột, kháng khuẩn, kháng virus, giảm tiết dịch ruột và nhu động ruột. Sử dụng lá ổi tươi hoặc trà lá ổi còn hỗ trợ giảm đau bụng cấp, kiểm soát phân lỏng và giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Lá ổi nấu nước uống có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người.

Giảm cholesterol trong máu (mỡ máu)

Trong lá ổi chứa các chất xơ hòa tan và các chất chống oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Trà lá ổi tươi hay khô giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, giảm nguy cơ tai biến, đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân giữ dáng hiệu quả

Trong trường hợp cần giảm cân thường dùng nước lá ổi tươi xay, có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó giúp bạn giảm cân, giữ dáng vô cùng hiệu quả.

Giải dị ứng, mề đay

Trong lá ổi chứa các hợp chất ngăn ngừa tình trạng dị ứng do histamin gây ra.

Nước lá ổi giải độc gan, tăng cường sức đề kháng.

Nước lá ổi còn giúp giải độc gan, giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Loại nước này đặc biệt tốt cho thể trạng của người hệ miễn dịch suy yếu.

Nước lá ổi hỗ trợ hệ tiêu hóa

Lá ổi có tác dụng cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn, giảm triệu chứng khó tiêu, đau dạ dày và tăng cường hấp thụ các dưỡng chất. Bởi trong lá ổi chứa một số enzyme tiêu hóa giúp phân giải các chất thức ăn khó tiêu hóa như tinh bột, chất béo và protein, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Lá ổi có tính chất làm dịu dạ dày, giúp ngăn tình trạng táo bón.

Nước lá ổi chống oxy hóa

Lá ổi là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên như flavonoid, polyphenol và vitamin C… giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, ngăn chặn các bệnh lý về tim mạch, ung thư.

Làm đẹp da, chống lão hóa

Công dụng chống oxy hóa của lá ổi tươi cũng được áp dụng trong lĩnh vực làm đẹp, giúp da duy trì độ tươi trẻ và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Sử dụng lá ổi tươi làm kem thoa mặt, hoặc các vùng da rất tốt, sẽ giúp giảm mụn, làm sáng da, giảm nám, và se khít lỗ chân lông.

Những lưu ý khi sử dụng nước lá ổi

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, tuy nhiều lợi ích, tác dụng tốt với sức khỏe, nhưng khi sử dụng lá ổi, bạn cũng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng lá ổi với tần suất vừa phải. Việc quá lạm dụng lá ổi có thể gây ra các tác dụng phụ hoặc gây ra tình trạng dị ứng.
  • Người bị bệnh chàm cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng lá ổi bởi các chiết xuất trong lá ổi có thể gây kích ứng da.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng lá ổi nếu bạn đang mắc phải các bệnh mãn tính tim mạch, loãng xương, các bệnh lý liên quan đến thận.
  • Dùng lá ổi trong thời gian điều trị bằng thuốc tây có thể làm giảm các tác dụng của thuốc.

Trên đây là tổng hợp các giải đáp xung quanh thắc mắc “lá ổi nấu nước uống có tác dụng gì?”. Hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn đọc có thể áp dụng trong cuộc sống để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình một cách tốt hơn.

Hạ An (Tổng hợp)

Tin mới