Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kiểu làm đẹp rùng rợn của gái trẻ Trung Quốc: Cắt dây thần kinh để bắp chân thon

Hướng tới vẻ ngoài hoàn hảo, nhiều cô gái trẻ Trung Quốc sẵn sàng phẫu thuật để có đôi tai nhỏ hay cắt bỏ dây thần kinh để có bắp chân thon thả hơn.

The Paper đưa tin mới đây blogger họ Chen, một hot girl đình đám mạng xã hội tại Trung Quốc, đã chia sẻ hình ảnh sau ca phẫu thuật để có được đôi tai nhỏ nhắn. Cô tự hào với kết quả đạt được.

"Tai yêu tinh giúp tôi trông trẻ trung hơn rất nhiều. Với vành tai được kéo dài, khuôn mặt tôi trở nên nhỏ nhắn, đường nét thanh thoát hơn", Chen chia sẻ.

Câu chuyện của Chen nhanh chóng gây nên cuộc tranh cãi lớn khi nhiều người cho rằng những chia sẻ của nữ blogger đang cổ xúy cho trào lưu làm đẹp kỳ quặc, độc hại và nguy hiểm cho sức khỏe.

Li Zhengyong, Phó khoa Thẩm mỹ và Bỏng, Bệnh viện Tây Trung Quốc thuộc ĐH Tứ Xuyên, nói rằng "tai yêu tinh" thực tế dùng để chỉ một dị tật bẩm sinh ở tai. Một người có đôi tai bình thường muốn phẫu thuật thành "tai yêu tinh" sẽ phải lấy sụn từ một số nơi trên cơ thể để đắp lên vành tai.

"Loại phẫu thuật này có thể gây nên biến chứng nguy hiểm và hậu quả là không thể lường trước", bác sĩ Li nói.

Không chỉ phẫu thuật "tai yêu tinh", giới trẻ Trung Quốc còn chạy theo nhiều trào lưu làm đẹp kỳ lạ để đạt đến "sự hoàn hảo của cơ thể". Một xu hướng thẩm mỹ khác gây tranh cãi gần đây là việc cắt dây thần kinh để có bắp chân thon gọn.

Trả lời phỏng vấn vào ngày 20/5, bác sĩ Zeng Chun, Phó Giám đốc Khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao, Bệnh viện Liên kết 3 của ĐH Y Nam, cho biết ông rất sốc khi nghe tin một cô gái đã cắt bỏ một số dây thần kinh ở chân để có bắp chân trông gầy hơn.

Nhiều người mù quáng tin vào phẫu thuật cắt dây thần kinh để có bắp chân gầy hơn.

"Những bệnh nhân bị chấn thương dây thần kinh và teo cơ bắp chân rất đau đớn, họ tìm mọi cách để phục hồi. Tôi thật không ngờ có những người đang khỏe mạnh lại chủ động hủy hoại dây thần kinh của mình", vị bác sĩ bày tỏ.

Trên các diễn đàn mạng, từ khóa "phong bế bắp chân" được nhiều người tìm kiếm với hy vọng có giải pháp giúp bắp chân thon gọn.

Theo thông tin chia sẻ từ các cơ sở nhận làm dịch vụ này, khách hàng sẽ được cắt bỏ một số dây thần kinh kém quan trọng ở bắp chân, dần dần các cơ bắp sẽ yếu và teo dần giúp chân nhỏ và thẳng hơn.

Bác sĩ Zheng Chun giải thích rằng để điều trị xương bị gãy khá dễ dàng nhưng một khi dây thần kinh bị tổn thương thì khả năng cao không thể phục hồi. Zheng cũng khẳng định không có dây thần kinh nào được coi là ít quan trọng hơn trên cơ thể.

Trên trang Good Doctor Online, một cô gái từng thực hiện phẫu thuật này kể hai tháng sau ca mổ, cô vẫn chưa thể đi lại bình thường, chân tê cứng, không thể kiễng chân lên. Cô lo lắng, sợ hãi và hỏi bác sĩ có cách nào để khắc phục không. Tuy nhiên cô không tìm được câu trả lời.

Nhiều dân mạng bày tỏ sự bức xúc khi nhiều cô gái vẫn còn tin vào loại phẫu thuật phản khoa học, vì muốn có vẻ ngoài hoàn hảo mà tự hại chính mình. Mặt khác, những blogger chia sẻ về phương pháp "phong bế bắp chân" cũng nhận về hàng loạt chỉ trích khi tạo nên trào lưu độc hại.

Nguồn: Zing News

Tin mới