Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kiểm soát tốt cuộc tranh luận, liệu có chiến thắng cho ông Trump?

(VTC News) -

CNN cho rằng, Tổng thống Donald Trump đã kiểm soát tốt cuộc tranh luận song không chắc liệu ông có phải là người chiến thắng trước đối thủ Joe Biden hay không.

Theo CNN, trong phần lớn giờ đầu tiên tranh luận, Tổng thống Donald Trump đã kiểm soát tốt cuộc tranh luận trực tiếp đối với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, khi chủ động trong lập luận của mình, phản bác ý kiến của đối phương cũng như chi phối người dẫn chương trình…

CNN cho rằng, việc chủ động trong suốt phiên tranh luận của ông Trump là điều dễ hiểu. Đương kim Tổng thống Mỹ đang cố gắng giành lợi thế trong thời điểm này khi mà ứng viên Biden dường như đang thực hiện chiến dịch đường dài. Theo các cuộc thăm dò gần đây, ứng viên Biden đang dẫn trước đương kim Tổng thống Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Sau các phiên tranh luận, kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào cử tri Mỹ.

Cuộc bỏ phiếu sớm ở nước Mỹ đã quyết định một phần kết quả với hơn 1 triệu lá phiếu đã được bỏ phiếu. Khó để đảo ngược quyết định của những cử tri này.

Tuy nhiên, ông Trump cần chiến thắng trong các phiên tranh luận để xoay chuyển tình hình. Do đó, phiên tranh luận này có ý nghĩa quan trọng đối với ông Trump. Ông Trump đang muốn tranh thủ nhóm cử tri chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai.

Tại phiên tranh luận đầu tiên, hai ứng viên bàn về nhiều vấn đề như: Hồ sơ của hai ứng viên, Tòa án Tối cao, kinh tế, đại dịch COVID-19, vấn đề chủng tộc và bạo lực ở các thành phố, và tính toàn vẹn của bầu cử.

Trong đó, ông Trump và ông Biden tranh cãi nảy lửa về cách phản ứng của chính quyền Mỹ đối với đại dịch COVID-19, khi Mỹ là nước bị ảnh hưởng nặng nhất thế giới.

Kông Anh

Tin mới