Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Không tăng giá iPhone, chiến lược kích cầu mua sắm của Apple

(VTC News) -

Giá bán iPhone 14 là một trong những ngạc nhiên lớn tại sự kiện “Far out” của Apple bên cạnh các tính năng mới trên dòng smartphone này.

Theo CNBC, trong sự kiện ra mắt iPhone hàng năm của Apple vào 0h ngày 8/9, hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ đã giới thiệu đến người hâm mộ những tính năng mới nhất trên loạt iPhone 14, như màn hình tốt hơn, nâng cấp camera, nhắn tin vệ tinh và thay thế notch “tai thỏ” bằng một đường cắt hình viên nhộng được gọi là "Dynamic Island".

Tuy nhiên những tính năng trên chỉ là một phần sự quan tâm của người dùng, bởi họ muốn biết bản thân phải trả bao nhiêu cho mẫu điện thoại mới của Apple.

Điều khá bất ngờ là Apple lại quyết định không tăng giá iPhone và giữ mức giá ở các mẫu iPhone 14 tương đương iPhone 13 ra mắt vào năm ngoái. Trước đó nhiều nhà phân tích nhận Apple sẽ tăng giá bán iPhone trước tình hình kinh tế ảm đảm hiện tại.

Apple tiếp tục bán iPhone SE, iPhone 12 và iPhone 13 với giá lần lượt là 429, 599 và 599 USD. 

Đây có thể là quyết định khó khăn của Apple vì lạm phát toàn cầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, những thách thức gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn có, việc lắp ráp những chiếc iPhone ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Tại sự kiện “Far out”, Apple công bố mức giá bán iPhone 14 bản tiêu chuẩn chỉ từ 799 USD, bằng iPhone 13 năm ngoái. Trong khi đó iPhone 14 Pro cũng từ 999 USD, còn phiên bản iPhone 14 Pro Max là từ 1099 USD.

Các chuyên gia CNBC nhận định, khi Apple giữ nguyên giá bán iPhone họ đang tính toán đến việc hạn chế rủi ro từ suy thoái kinh tế, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn cầu đang đe dọa làm giảm sức mua của người tiêu dùng. Tập đoàn nghiên cứu thị trường IDC dự báo lượng smartphone sản xuất mới toàn cầu giảm ít nhất 6% trong năm nay trước những tác động tiêu cực suy thoái kinh tế.

Ngay sau sự kiện “Far out” giá cổ phiếu của Apple tăng nhẹ, lên 1,4% lên 156,61 USD trong cuối phiên giao dịch 8/9.

Mặc dù Apple giữ nguyên giá bán iPhone ở Mỹ nhưng giá của dòng smartphone này ở các thị trường khác vẫn sẽ tăng nhẹ do chênh lệch tỷ giá. Bên cạnh đó Apple cũng có sự điều chỉnh với một số dòng sản phẩm để tăng giá bán trung bình của một số đời iPhone cũ hơn như việc khai tử iPhone 13 mini, model rẻ nhất, với giá chỉ từ 699 USD thay vào đó là iPhone 13 Plus, một mẫu lớn hơn với màn hình 6,7 inch và có giá bán từ 899 USD.

Apple cũng giới thiệu các mẫu Apple Watch Ultra mới đắt tiền hơn so với các dòng đồng hồ thông minh trước đó, giá bán của mẫu Apple Watch khởi điểm từ 799 USD. So với các dòng Apple Watch cao cấp từng được Apple giới thiệu trước đây Apple Watch Ultra vẫn được xem là rẻ.

Apple cũng đã giới thiệu phiên bản mới của tai nghe không dây AirPods Pro thế hệ 2 với giá 249 USD, không thay đổi so với mẫu trước đó.

Trà Khánh

Tin mới