Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Không đảm bảo an toàn phòng dịch, 3 bệnh viện ở Hà Nội bị dừng hoạt động

(VTC News) -

Theo Sở Y tế Hà Nội, 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19 bị yêu cầu tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh để tổ chức lại công tác phòng dịch.

Sáng 22/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đoàn kiểm tra của thành phố đã yêu cầu 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt HiTec ngừng hoạt động khám chữa bệnh.

Ba bệnh viện bị yêu cầu ngừng hoạt động do không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ mắc COVID-19. Những bệnh viện này sẽ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để tổ chức lại và báo cáo Sở Y tế.

Đối với các bệnh viện an toàn ở mức thấp, Sở Y tế đã phê bình trong các cuộc giao ban trực tuyến với các bệnh viện và yêu cầu khắc phục.

Bệnh viện Mắt Hitec là 1 trong 3 bệnh viện không đảm an toàn phòng dịch COVID-19.

Sở Y tế cũng đề nghị các đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra lại để có các biện pháp xử lý kịp thời và yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm, khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng cơ số giường bệnh, nhân lực, trang thiết bị phục vụ cho điều trị người bệnh COVID-19 tại các tuyến được phân công theo phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ của các bệnh viện, gắn trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện về công tác phòng, chống dịch. Từ đó, xử lý nghiêm cá nhân, tập thể nếu để xảy ra sai phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội cũng đề xuất Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ cho ngành Y tế Hà Nội trong công tác phòng chống dịch COVID-19 về công tác dự phòng, công tác điều trị. Ngoài ra, Hà Nội cũng đề xuất việc kiểm tra giám sát các cơ sở khám, chữa bệnh trong công tác phòng, chống dịch.

"Đề xuất Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể thanh toán BHYT đối với các trường hợp chi phí xét nghiệm COVID-19 trong trường hợp cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế; phân tuyến chuyển gửi, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với các bệnh viện của Trung ương và Bộ ngành trên địa bàn", bà Hà cho hay.

Đối với BHXH Việt Nam và Thành phố, bà Hà cũng đề nghị hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thanh toán việc chuyển gửi xét nghiệm và điều trị các ca bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Tạo điều kiện tạm ứng và thanh toán sớm cho các cơ sở khám chữa bệnh khi thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Minh Tuệ - Trương Huyền

Tin mới