Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố nữ phiên dịch chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

(VTC News) -

Được một người Trung Quốc thuê làm phiên dịch kiêm giúp việc nhà, Hà lừa đảo chiếm đoạt tiền để trả nợ, bị cơ quan công an khởi tố.

Ngày 9/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng khởi tố Lại Thu Hà (42 tuổi, trú Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, tháng 6/2024, ông C.J. (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đến Đà Nẵng làm việc và thuê Lại Thu Hà làm phiên dịch kiêm người giúp việc nhà cho mình.

Sau khi nhận lời làm việc cho ông C.J., Hà liên hệ với chị Đ.N.T. (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để thuê căn hộ trong Khu Đô thị Phú Gia, quận Thanh Khê) cho ông C.

Sau khi thuê được nhà, để thuận lợi cho công việc, ông C.J. thống nhất cho Hà về sống cùng trong căn hộ.

Thời gian đầu, ông C.J. trực tiếp trả tiền thuê nhà. Tuy nhiên, đến cuối tháng 8/2024, do vay mượn tiền của người khác, bị đòi nợ nên Hà nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của ông C.J. để thanh toán món nợ.

Vì vậy, Hà tìm cách thuyết phục ông C.J. giao tiền cho mình để thay ông thanh toán tiền thuê nhà. Vì tin tưởng, lại thấy giao cho người phiên dịch làm thay cũng đỡ phiền toái nên ông C.J đưa cho Hà 40 triệu đồng.

Lại Thu Hà.

Có tiền, Hà dùng để trả nợ và nói dối với chị Đ.N.T. rằng ông C.J. bận đi công tác nên chưa thu xếp được tiền. Hà viện lý do công an kiểm tra hành chính việc lưu trú để mượn hộ chiếu của ông C. giao cho chủ nhà làm tin.

Chưa dừng lại, ngày 12/9, Hà tiếp tục lấy máy tính của ông C.J. mang đến tiệm cầm đồ thế chấp lấy tiền trả nợ.

Tiếp đến, khi ông C.J. cần lấy lại hộ chiếu thì Hà nói dối rằng cơ quan công an đang giữ và phạt 2 người 10 triệu đồng vì vi phạm quy định đăng ký cư trú. Tin tưởng, ông C.J. tiếp tục đưa cho Hà 10 triệu đồng để thay ông nộp phạt.

Hà đến gặp chị T. trả 10 triệu đồng tiền thuê nhà và thông báo ông C.J. muốn kết thúc hợp đồng thuê nhà vào ngày 30/9.

Đến ngày 27/9, chị T. gặp ông C.J. để thu số tiền còn lại và làm thủ tục kết thúc hợp đồng thuê nhà thì ông C.J. mới phát hiện ra sự việc, trình báo công an.

Tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Thanh Khê vào cuộc xác minh, triệu tập Hà làm việc. Sau khi củng cố chứng cứ, cơ quan công an ra quyết định khởi tố Hà để tiếp tục điều tra.

Châu Thư

Tin mới