Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố nguyên giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Nghệ An

(VTC News) -

Nguyên giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An chỉ đạo thuộc cấp lập khống hồ sơ đấu thầu, mua thiết bị để rút ruột tiền ngân sách.

Ngày 30/6, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 bị can về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan tới sai phạm xảy ra tại Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An.

Các bị can bị gồm: Nguyễn Thị Lam (SN 1967, nguyên Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An), Phan Hồng Sơn (SN 1980, Kế toán trưởng của Trung tâm điều dưỡng) và Nguyễn Bá Ngọc (SN 1987, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng 268 Hưng Nguyên). 

Bị can Nguyễn Thị Lam bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Liên quan vụ án, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An xác định vào năm 2021 bà Lam (thời điểm làm giám đốc trung tâm) đã cấu kết với Nguyễn Bá Ngọc và Phan Hồng Sơn thực hiện lập khống hồ sơ đấu thầu, hồ sơ mua sắm và hồ sơ thanh toán gói thầu mua sắm, đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ người có công để rút tiền khỏi ngân sách Nhà nước trái quy định, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.   

Công bố quyết định khởi tố và đọc lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Hồng Sơn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An, có chức năng điều dưỡng người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

THU HƯƠNG

Tin mới