Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố hai kẻ cho vay nặng lãi 365%/năm ở Kon Tum

(VTC News) -

Số tiền Công và Phú cho vay dao động từ 5 - 15 triệu đồng, người vay phải trả tiền góp hằng ngày với mức lãi suất từ 243,33%/năm đến 365%/năm.

Ngày 10/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa khởi tố, tạm giam hai bị can để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hai kẻ bị khởi tố gồm Vũ Đình Công (27 tuổi, ngụ TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Đặng Ngọc Phú (32 tuổi, ngụ quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Kon Tum)

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2023, Đặng Ngọc Phú cùng Vũ Đình Công vào tỉnh Kon Tum để hoạt động cho vay tiền với hình thức trả góp cả gốc và lãi hàng ngày.

Phú in các tờ rơi có nội dung "cho vay góp ngày" sau đó cùng với Công đi đến các chợ trên địa bàn tỉnh Kon Tum để phát tờ rơi. Ai có nhu cầu muốn vay tiền sẽ liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của Phú.

Số tiền nhóm này cho vay giao động từ 5 - 15 triệu đồng, người vay phải trả tiền góp hằng ngày, trả trong vòng 24 ngày, 25 ngày hoặc 30 ngày với mức lãi suất từ 243,33%/năm đến 365%/năm.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kon Tum đã điều tra hoạt động cho vay của 2 kẻ này, qua đó xác định Công và Phú đã cho nhiều người dân trên địa bàn TP Kon Tum vay với lãi suất lên đến 365%/năm.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kon Tum khuyến cáo người dân không nên vay tiền qua các kênh không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ hợp lệ, không có bảo hiểm, không có cam kết về lãi suất, thời hạn trả nợ.

Người dân có nhu cầu vay vốn cần chủ động tìm hiểu kĩ tổ chức cho vay, lãi suất, thủ tục, thời hạn vay; lựa chọn đơn vị uy tín, có đầy đủ thông tin như tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, địa chỉ, chính sách cho vay cụ thể… Đặc biệt lưu ý, theo quy định, lãi suất cho vay tối đa không vượt quá 20%/năm.

HIỀN MAI

Tin mới