Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò

(VTC News) -

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã bị khởi tố, bắt tạm giam do để xảy ra nhiều sai phạm.

Chiều 24/5, theo nguồn tin riêng của VTC News, cơ quan chức năng Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) để điều tra các sai phạm liên quan.

Được biết, chiều cùng ngày (24/5), lực lượng chức năng đã khám xét phòng làm việc của ông Doãn Tiến Dũng.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò

Trước đó, ngày 6/5/2024, ông Doãn Tiến Dũng đã ra quyết định số 1143 ủy quyền cho ông Nguyễn Quang Tiêu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò "giải quyết công việc của thị xã từ ngày 6/5/2024 cho đến khi có thông báo hết ủy quyền.

Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải hàng loạt sai phạm về đất đai trên địa bàn thị xã Cửa Lò. Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Trụ sở UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An)

Trước đó, vào ngày 4/1/2024, Ban Thường vụ Thị ủy đã họp phiên đột xuất để nghe UBND thị xã báo cáo kết quả thực hiện “kết quả rà soát, khắc phục việc thu hồi đất, bố trí tái định cư trên địa bàn thị xã”. Ngày 5/1/2024, Thị ủy Cửa Lò ban hành Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thị ủy tại kỳ họp đột xuất. Nội dung trong đó thể hiện, Ban Thường vụ Thị ủy Cửa Lò tiếp tục yêu cầu UBND thị xã thực hiện các nội dung:

Hoàn chỉnh báo cáo, số liệu cụ thể, xác định rõ lộ trình thực hiện việc khắc phục và triển khai thực hiện việc giải phóng mặt bằng đối với những lô đất đã thu hồi, không còn tài sản trên đất và nằm trong các dự án, có kế hoạch sử dụng đất năm 2024, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất tái định cư.

Có kế hoạch đấu giá đất đối với những lô đất đã trả lại đất cho Nhà nước; kiên quyết thu hồi các lô đất chưa chuyển nhượng theo đúng quy định.

Khẩn trương triển khai hoàn thành sớm việc tạm thu bổ sung vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tập trung nguồn lực để chi trả, giải phóng mặt bằng và triển khai các lô đất tái định cư theo dự án (đối với các lô đất tái định cư đã được chỉ ra thì tạm dừng chưa thực hiện việc cấp phép xây dựng và không làm thủ tục chuyển nhượng, thế chấp và các giao dịch khác).

Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thị uỷ và các cá nhân có liên quan phải gương mẫu chấp hành và vận động người thân chấp hành tốt chủ trương của Ban Thường vụ Thị uỷ trong việc trả lại đất hoặc nộp tiền theo đúng quy định.

Chỉ rõ sai phạm của tập thể, cá nhân có liên quan và đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

THU HƯƠNG

Tin mới