Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố 4 kẻ lừa đảo 10 tỷ đồng qua sàn giao dịch tiền điện tử

(VTC News) -

Khi người mua click vào tài khoản QR thì bị nhóm của Hùng chiếm quyền điều khiển rồi vào rút tất cả tiền điện tử trong ví và đặt lệnh bán để chiếm đoạt.

Chiều 3/7, Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện tài khoản “Hoang_Coin_247” có dấu hiệu lừa đảo, truy cập trái phép tài khoản để chiếm đoạt tài sản của người dùng ứng dụng Binance (sàn giao dịch tiền điện tử).

Các đối tượng trong vụ án. (Ảnh: Công an Bắc Ninh)

Qua xác minh điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Đức Hùng (25 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) là kẻ chủ mưu, cầm đầu.

Hùng học được cách thức truy cập trái phép tài khoản của người dùng trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance.com trên mạng xã hội, rồi mua những tài khoản Binance, sau đó gắn thông tin số điện thoại (sim rác) để làm phương thức liên lạc và cài đặt liên kết với tài khoản ngân hàng (không chính chủ) để làm phương thức thanh toán.

Sau khi hoàn thiện tài khoản này, nhóm của Hùng truy cập vào website: Binance.com, đặt lệnh mua một lượng tiền điện tử (USDT) nhất định rồi nhanh chóng chào bán trên sàn này với giá rẻ nhằm thu hút người mua.

Khi có người mua USDT do Hùng rao bán, Hùng gửi tin nhắn không xác nhận mã lệnh giao dịch chuyển USDT để người mua lầm tưởng là giao dịch bị lỗi. Từ đó yêu cầu người mua quét vào mã QR do Hùng cung cấp để hỗ trợ cài đặt lệnh chuyển USDT thủ công. Khi người mua click vào tài khoản QR, ngay lập tức bị nhóm Hùng chiếm quyền điều khiển tài khoản, vào rút tất cả tiền điện tử trong ví của tài khoản và đặt lệnh bán toàn bộ số USDT đó.

Qua quá trình điều tra, công an xác định thêm 3 kẻ cùng thực hiện hành vi với Hùng là Hoàng Đình Tài (27 tuổi, ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Nguyễn Phùng Hoàng (22 tuổi, trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi, trú tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2024 đến nay, với thủ đoạn trên đã thực hiện trót lọt hơn 50 vụ, chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng của nhiều bị hại ở các tỉnh, thành trên toàn quốc, trong đó có 1 bị hại ở tỉnh Bắc Ninh. Số tiền chiếm đoạt được, những kẻ này đặt cọc mua ô tô, nạp tiền game và chi tiêu cá nhân.

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, lượng lượng chức năng thu giữ 6 điện thoại di động, 4 máy tính xách tay, 3 USB, 130 triệu đồng tiền mặt và 37 tài khoản ngân hàng các loại. Đồng thời, công an phong tỏa 1 tài khoản ngân hàng, tạm dừng giao dịch mua bán xe ô tô với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang hoàn thiện hồ sơ, điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Chương

Tin mới