Trong 10 tháng đầu năm 2020, Kiên Giang đón được khoảng 5,2 triệu lượt khách, giảm khoảng 40,7% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế chỉ đạt được 184.000 lượt khách, giảm hơn 74%. Trong bối cảnh ở trong nước dịch COVID-19 đã cơ bản được khống chế, 150 đơn vị là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không, cùng các chuyên gia,… đã tham gia chương trình kích cầu “Thiên đường đảo ngọc” với mục tiêu tạo ra cú hích đầu tiên tại điểm du lịch Phú Quốc trong bối cảnh hiện nay.
Nhiều giải pháp đã được đưa ra như: Nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng điểm đến và chất lượng dịch vụ, đa dạng gói sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách du lịch trong nước hào hứng đi du lịch. Từ đó, khôi phục tăng trưởng của ngành du lịch những tháng cuối năm và tạo đà cho năm 2021.
Ông Trần Chí Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang chia sẻ: "Nếu dịch không bùng phát nữa thì có thể chúng tôi sẽ đón được 6 triệu lượt khách trong năm nay. Sự đóng băng của ngành du lịch trong thời gian bùng phát dịch mặc dù mang đến nhiều thiệt hại nhưng đó cũng là một khoảng nghỉ của ngành du lịch để các điểm đến được tái tạo. Nhiều sản phẩm du lịch mới được đầu tư bài bản hơn, hấp dẫn hơn, chất lượng phục vụ tốt hơn để sẵn sàng phục vụ khách nội địa và khách quốc tế khi điều kiện cho phép".
Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng: "Các dự án đầu tư gắn với các thương hiệu trên thế giới mang đến nhiều sản phẩm mới, sức hút mới cho Phú Quốc. Tổng Cục Du lịch và tỉnh Kiên Giang kỳ vọng về một sức hấp dẫn mới của Phú Quốc để chào đón du khách".
Video: Khởi động chương trình kích cầu "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"