Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khoảnh khắc trực thăng Ka-52 Nga càn quét mục tiêu ở Ukraine

(VTC News) -

Trực thăng Ka-52M của Lực lượng Không quân Nga tấn công vào nhiều vị trí và thiết bị quân sự được ngụy trang của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Video cận cảnh trực thăng Ka-52 của Nga tấn công mục tiêu ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc trực thăng tấn công Ka-52M sử dụng tên lửa không điều khiển nhắm vào nhiều vị trí và thiết bị quân sự của Ukraine.

Theo nội dung video, sau khi tiến hành tấn công, tổ lái đã phóng đạn hồng ngoại nhằm tạo mục tiêu giả cho tên lửa phòng không tầm nhiệt của Ukraine và tiến hành diễn tập né tránh. Nhiệm vụ hoàn thành, phi hành đoàn trở về căn cứ. 

Trực thăng Ka-52M được nâng cấp dựa trên phiên bản cơ bản của trực thăng Ka-52 đã được đưa vào sử dụng tại chiến trường Syria. Giới chuyên môn nhận định Ka-52M đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với nhiệm vụ chi viện hỏa lực cho những đơn vị tác chiến mặt đất của quân đội Nga.

Ka-52M được trang bị tổ hợp ngắm bắn quang điện tử thế hệ mới OES-52, radar mảng pha quét điện tử chủ động V006 Rezets thế hệ mới, có thể phát hiện nhóm xe tăng từ 45km hay máy bay chiến đấu với diện tích phản xạ radar 3m2 từ cự ly lên tới 50km và máy bay trực thăng từ khoảng cách 20km.

Ngoài ra, trực thăng Ka-52M còn sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa và tác chiến điện tử L418 Monoblock, có khả năng tương tác với máy bay không người lái UAV bằng các yếu tố trí tuệ nhân tạo. Điều này cho phép máy bay có thể điều khiển các UAV trinh sát và tấn công.

Kông Anh

Tin mới