Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khánh thành rồi đóng cửa, khuôn viên BV Việt Đức Hà Nam thành nơi nuôi vịt

(VTC News) -

Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 (Phủ Lý, Hà Nam) đã khánh thành khu khám bệnh vào tháng 10/2018 nhưng đến nay vẫn cửa đóng then cài, bên trong hoang tàn, vắng lặng.

Dự án xây dựng cơ sở 2 của bệnh viện Việt Đức (Phủ Lý, Hà Nam) được khởi công xây dựng cuối năm 2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Đến tháng 10/2018, bệnh viện này đã rầm rộ khánh thành khu khám bệnh.

Thế nhưng việc khánh thành chỉ tạm dừng ở cắt băng mà chưa từng tiếp nhận bệnh nhân. Sau gần 4 năm, việc đưa khu khám bệnh vào hoạt động vẫn chưa được thực hiện, bệnh viện trở nên hoang tàn, vắng vẻ.

Cổng chính của bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 (Phủ Lý, Hà Nam) được chằng buộc tạm bợ.

Một bảo vệ của bệnh viện cho biết, ông làm ở đây vào năm 2014, kể từ khi bệnh viện bắt đầu khởi công với 8 toà nhà 9 tầng sử dụng làm khu khám bệnh, khu nội trú của bệnh nhân và các y bác sĩ. Nhưng kể từ khi khánh thành từ năm 2018 đến nay, bệnh viện chưa một lần đi vào hoạt động. Hiện nay có hơn 10 người trông coi tất cả các khu vực, mỗi người làm 12 tiếng, đủ 30 công sẽ được trả 4,5 triệu đồng/tháng.

Bảo vệ này cho biết, chưa một lần phải phục vụ khách kể từ khi làm việc ở đây.

Trả lời báo chí, đại diện ban quản lý dự án cho biết, việc khai trương phòng khám với mục tiêu là hoàn thành hạng mục nào sẽ bàn giao hạng mục đó để đưa vào sử dụng. Với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2, mục đích lúc đầu chỉ đưa vào hoạt động phòng khám, tuy nhiên do đặc thù phòng khám gắn liền khu vực phòng mổ, khu điều trị. Vì vậy sau khi khai trương phòng khám của Bệnh viện Việt Đức, bệnh viện chưa thể đưa vào hoạt động hạng mục này.

Theo ghi nhận của VTC News, khu vực bên trong bệnh viện cỏ dại mọc um tùm, nhiều hạng mục vẫn dang dở, nhếch nhác. Thậm chí, một số tòa nhà xuất hiện bong tróc, nhiều khu vực trở nên hoang hóa, người dân địa phương tận dụng để chăn thả trâu bò, gà vịt.

Khuôn viên trong bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 trở thành nơi chăn thả gia súc, gia cầm của người dân địa phương.

Tháng 1/2014, Thủ tướng phê duyệt đề án "Đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến trung ương và tuyến cuối đặt tại TP.HCM", trong đó có 2 dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ngày 1/12/2014, Bộ Y tế phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại Hà Nam. Dự án này có tổng mức đầu tư 4.500 tỉ đồng, công xây dựng cuối năm 2014 với quy mô 1.000 giường bệnh nội trú và đáp ứng khoảng 3.500 lượt khám mỗi ngày, tổng diện tích sàn xây dựng trên 125.000m2, được xây dựng gồm 1 tầng hầm và 9 tầng nổi.

Dự án được kỳ vọng sẽ giúp người dân được tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại khu vực Hà Nam và các tỉnh lân cận, giảm tải cho cơ sở chính của bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. 

Xây xong lâu nhưng chưa được sử dụng, nhiều cơ sở hạ tầng có dấu hiệu xuống cấp.

Một số hình ảnh hoành tráng nhưng hoang vắng đến xót xa của bệnh viện nghìn tỷ:

Một cổng vào được đóng kín.

Cỏ dại mọc khắp nơi, cao quá đầu người trong khuôn viên bệnh viện Việt Đức cơ sở 2.

Bốt bảo vệ của bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 bị bỏ hoang.

Những dấu hiệu cho thấy bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 đang xuống cấp vì không được khai thác, sử dụng.

Một góc bệnh viện Việt Đức cơ sở 2.

Một cổng khác của bệnh viện cũng bỏ không, người dân địa phương tự do đi lại, chăn thả gia súc, gia cầm.

PHẠM DUY

Tin mới