Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Khán giả phẫn nộ vì Khánh bị đày đọa, biên kịch 'Thương ngày nắng về' nói gì?

(VTC News) -

"Nếu không ở đường cùng, Khánh sẽ vẫn vì con mà ở lại vũng lầy đời mình", biên kịch "Thương ngày nắng về" giải thích trước sự phẫn nộ của khán giả khi xem tập 20.

Thương ngày nắng về phần 2 tập 20 đã lên sóng tối qua khiến nhiều khán giả "tức phát điên" với tình tiết Khánh (Lan Phương) bị chị chồng gài bẫy, đánh thuốc mê rồi bố trí cho người cưỡng bức. Màn kịch được sắp đặt khéo léo để Đức (Hồng Đăng) chứng kiến tận mắt. Dù cô cố gắng giải thích thế nào, Đức vẫn không thể tin. Suốt nhiều tập, Khánh liên tục bị "biên kịch" ngược đãi, hết lần này đến lần khác bị mẹ chồng và chị chồng vu oan, đánh mắng, lợi dụng tiền bạc, rồi chồng chơi tiền ảo mất trắng, giờ lại ở tình thế nhục nhã không thể biện minh.

Việc để Khánh rơi vào tận cùng bi kịch khiến khán giả thương xót, giận những kẻ gây đau khổ cho cô và giận lây cả đội ngũ biên kịch phim. Đa số khán giả cho rằng, biên kịch không nhất thiết phải dồn Khánh vào đường cùng như thế. 

Biên kịch Nguyễn Thu Thuỷ. 

Trước vô vàn ý kiến trái chiều, sáng 18/5, biên kịch Nguyễn Thu Thuỷ đăng tải bài viết trên trang cá nhân, cho biết chính nhóm sản xuất nội dung Thương ngày nắng về cũng cảm thấy ngột ngạt, xót xa. Nghĩ về nhân vật Khánh, nữ biên kịch đã nhiều lần chảy nước mắt. Nhưng sau nhiều phân tích, cân nhắc, chị cùng các thành viên vẫn quyết định đưa những biến cố đầy đau đớn ấy vào cuộc đời Khánh. 

"Đi đến cùng nỗi bất hạnh của người phụ nữ như Khánh, không phải đợi khi khán giả phản ứng là 'Này các bạn làm quá rồi', thì chính chúng mình cũng đã luôn đặt câu hỏi 'Có nhất thiết thế này không?', 'Liệu có lựa chọn khác không?', vì hơn ai hết, thứ chúng mình mong muốn là một câu chuyện đến được yêu thương, được đồng cảm, được ủng hộ chứ không phải là phản đối hay chê trách. Nhưng là một người làm nghề, chúng mình cũng muốn khai thác tới cùng, muốn 'tới nơi tới chốn', muốn cho nhân vật có một hành trình dẫu tận cùng cay đắng, thì thứ hạnh phúc sau này họ nhận được, cũng sẽ thật lòng xứng đáng".

Thu Thuỷ cho biết thêm, cô và nhóm biên kịch viết về Khánh bằng sự đồng cảm lẫn đau lòng: "Khánh, chưa bao giờ là người phụ nữ hoàn hảo. Cô ấy đầy vấn đề, đầy thiếu sót, luôn loay hoay với việc sắp xếp cuộc đời mình. Nhưng có một thứ cô ấy trọn vẹn và đẹp đẽ, là tình yêu thương với 2 đứa con, là ước ao cho chúng một sự đủ đầy thương yêu nhất.

Hành trình của Khánh gian truân, trầy xước và chúng mình, người tạo ra những vết thương cho nhân vật, không dễ dàng gì. Khi yêu câu chuyện của mình, yêu nhân vật của mình, thì nỗi đau của nhân vật, chúng mình chính là những người trải nghiệm đầu tiên. Khánh không ưu tú như Trang, không ngây thơ như Vân. Ở khía cạnh nào đó, Khánh là mẫu phụ nữ phổ thông nhất trong đời sống, với những vấn đề thường nhật nhất. Nếu không ở bước đường cùng, cô ấy cũng sẽ vẫn vì những đứa con mà ở trong vũng lầy cuộc đời mình, dù nó tăm tối và ngạt thở đến đâu đi nữa". 

Xây dựng cuộc sống hôn nhân bế tắc của Khánh, biên kịch Thu Thủy mong muốn những sóng gió đến với câu chuyện và nhân vật chỉ là những phản chiếu cụ thể để từ đó, khán giả biết trân trọng hơn những yêu thương, yên bình trong cuộc sống.

Biên kịch Thu Thuỷ muốn Khánh có cơ hội để thoát khỏi ''vũng lầy'' hiện tại mà không mãi sống vì con cái. 

Biên kịch Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1983, là người phụ nữ quyền lực đứng sau loạt tác phẩm đình đám trên màn ảnh nhỏ như Tuổi thanh xuân, Ngày ấy mình đã yêu, Quỳnh Búp bê, Zippo, Mù tạt và em, Chạy trốn thanh xuân, Yêu hơn cả bầu trời, Mùa xuân ở lại... Năm 2020, bộ phim Hoa hồng trên ngực trái (2019) do Nguyễn Thu Thuỷ chắp bút đã giành giải "Phim truyền hình ấn tượng” tại VTV Awards 2020. Thương ngày nắng về hiện là dự án dài hơi nhất của chị cũng như những thành viên trong ekip. 

Hà Linh

Tin mới