Mazda MX-30 được sản xuất dựa trên nền tảng kiến trúc SkyActiv-Vehicle Architecture từng được sử dụng trên Mazda 3 2019 và CX-30. MX-30 có chiều dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.570 mm và chiều dài cơ sở kéo dài 2.655 mm.
Mazda MX-30. (Ảnh: Mazda)
Thiết kế tổng thể của Mazda MX-30 có khá nhiều nét tương đồng với CX-30. Tuy nhiên, SUV chạy điện này ấn tượng hơn nhờ phong cách mở cửa tự do giống mẫu coupe thể thao RX-8 từng được Mazda sản xuất từ năm 2003-2012.
(Ảnh: Mazda)
Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt được thiết kế hơi lõm vào trong. Cụm đèn pha cũng được “giấu’ vào bên trong, đèn sương mù làm khá mỏng. Với việc động cơ điện đặt phía trước, nắp ca-pô của MX-30 dài và cao hơn 30 mm so với CX-30. Bộ la-zăng hợp kim đường kính 18 inch với kiểu dáng hầm hố.
(Ảnh: Mazda)
Ngoài ấn tượng về thiết kế, Mazda MX-30 còn sử dụng một số vật liệu từ chai nhựa tái chế, vỏ cây. MX-30 cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect. SUV này là mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị màn hình cảm ứng (7 inch) để điều chỉnh hệ thống điều hòa thay cho núm cơ truyền thống. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm.
(Ảnh: Mazda)
Mazda MX-30 sử dụng hệ truyền động e-SkyActiv bao gồm động cơ điện 35,5 kWh cung cấp công suất 141 mã lực, mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Mỗi khi sạc đầy, nó có thể di chuyển được 209 km.
(Ảnh: Mazda)
Động cơ điện này hỗ trợ sạc bằng cả nguồn điện một chiều (DC) và điện xoay chiều (AC). Nếu sạc bằng điện một chiều thông qua kết nối CCS với nguồn vào 50 kW, MX-30 chỉ mất 30 - 40 phút để sạc pin từ 0-80%.
(Ảnh: Mazda)
MX-30 được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (e-GVC Plus). Công nghệ an toàn i-Activsense giúp cảnh báo va chạm tại các điểm giao cắt. Bên cạnh đó, nó còn có tính năng giữ làn đường.
(Ảnh: Mazda)
Được biết, Mazda MX-30 sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản vào nửa cuối năm 2020. Thế nhưng, giá bán vẫn chưa được hé lộ.