Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá 7 địa điểm hấp dẫn khi đến Hà Tiên

(VTC News) -

Du lịch Hà Tiên những năm gần đây ngày càng phát triển với nhiều điểm tham quan nổi lên.

Hà Tiên là một trong những thành phố biển đẹp nhất nhì cả nước, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang.

Du lịch Hà Tiên những năm gần đây ngày càng phát triển với nhiều điểm tham quan nổi lên.

Hà Tiên có đường bờ biển dài đến 26km giáp Vịnh Thái Lan và đường biên giới dài khoảng 14km giáp với Campuchia. Hà Tiên nổi tiếng với danh lam thắng cảnh cùng các địa danh mang đậm nét lịch sử - văn hóa.

Dưới đây là top 7 địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Hà Tiên:

Khu du lịch Mũi Nai

Khu du lịch Mũi Nai có địa chỉ tại đường Bà Lý, khu phố 3, phường Pháo Đài, TP Hà Tiên, cách trung tâm thành phố khoảng 5 - 10 phút đi xe.

Khu du lịch Mũi Nai.

Nơi đây sở hữu nhiều khu vực tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn, nổi bật nhất là hệ thống xe trượt ống dài tận 1.295m nhập khẩu về từ Đức, kéo dài lên đỉnh núi Tà Pang – nơi có lầu vọng cảnh với khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, thơ mộng.

Khu di tích Thạch Động

Khu di tích Thạch Động tọa lạc tại xã Mỹ Đức, Hà Tiên, là núi đá vôi khổng lồ, dựng đứng, lưng tựa vào ngọn tháp cao khoảng 90m. Bạn phải leo khoảng 50 bậc thang bằng đá để lên đến cửa động. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Hà Tiên xinh đẹp, hữu tình.

Khu di tích Thạch Động.

Bên trong Thạch Động là một hệ thống đa dạng đá thạch nhũ với nhiều hình thù lạ mắt, và tượng Phật Thích Ca cùng Bồ Tát Quan Thế âm được điêu khắc tinh xảo, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng tọa lạc tại xã Mỹ Đức, Hà Tiên và gần đường biên giới Việt Nam, Campuchia. Núi này cao tầm 100m, có khoảng 14 hang động lớn nhỏ nối với nhau tạo thành một mê cung đầy bí hiểm, cuốn hút và cũng được xem là một trong những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Tiên.

Núi Đá Dựng.

Từ núi Đá Dựng, du khách có thể thấy được phong cảnh thiên nhiên xinh tươi, hùng vĩ, tráng lệ với những cánh đồng lúa dài hút mắt, đầm lầy hoang sơ, huyền bí của toàn vùng đất Hà Tiên.

Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo hay chùa Tiêu, khai sơn từ những năm 1730, có địa chỉ tại số 75 Phương Thành, phường Bình San, Hà Tiên. Chùa có khuôn viên rộng khoảng 2,5ha, mặt tiền của chùa hướng về phía Đông.

Đến nay, chùa Tam Bảo đã trải qua 19 đời trụ trì. Trải qua nhiều lần trùng tu, tuy không còn giữ được lối kiến trúc ban đầu, nhưng tổng thể chùa vẫn mang dáng vẻ thanh tịnh, yên bình, cổ kính.

Chùa Tam Bảo.

Phù Dung cổ tự

Phù Dung cổ tự hay chùa Phù Dung (chùa Phù Cừ) tọa lạc bên dưới chân núi Bình San thuộc phường Bình San, Hà Tiên. Nơi đây được xem là một trong nhiều danh lam cổ tự nổi tiếng của cả nước, thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Trước sân chùa Phù Dung có một bức tượng Phật Quan Thế âm cao khoảng 4m bằng xi măng, sơn màu trắng. Bên trong chính điện là những pho tượng Thích ca Mâu ni, Anan và Ca diếp,... được điêu khắc vô cùng tinh xảo. 

Chùa Phật Đà

Chùa Phật Đà có địa chỉ tại đường Mạc Cửu, Hà Tiên. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc đặc trưng của tín ngưỡng Phật Giáo, vừa cổ kính, huyền bí lại vừa có nét hiện đại. Chùa có thiết kế lấy tông màu xám làm chủ đạo, kết hợp cùng kiến trúc mộc mạc, thanh nhã, đậm chất nhân văn. 

Chùa Phật Đà.

Nổi bật nhất trong khuôn viên của chùa là cây bồ đề cổ thụ trăm tuổi, cao lớn, cành lá xum xuê. Bên dưới gốc cây là bức tượng Phật Thích Ca tọa thiền sở hữu lối điêu khắc độc đáo, tinh tế.

Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên đã hoạt động khá lâu, có vị trí phía trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt của phường Đông Hồ, Hà Tiên, mở cửa từ 5 giờ tối mỗi ngày.

Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn những dãy hàng hóa đầy màu sắc, đa dạng các loại từ vải vóc, đồ mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc, thủy tinh, nhựa,... 

Chợ đêm Hà Tiên.

Ngoài ra, chợ đêm này còn có nhiều quán ăn với đầy đủ các loại đặc sản Hà Tiên như cháo trắng với cá cơm kho khô, hủ tiếu hải sản, xôi Hà Tiên,… 

Chợ đêm Hà Tiên cũng có bán nhiều món nhâm nhi hấp dẫn như khô cá đuối, khô cá khoai, ốc biển, sò huyết,… Bên cạnh đó, du khách ghé lại nơi đây cũng có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nước bạn Campuchia cùng nhiều món quà lưu niệm độc đáo từ các nghệ nhân Campuchia.

HỒNG KHANH (Tổng hợp)

Tin mới