Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khai trương trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VTC News) -

Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm gần 1.000 sản phẩm báo chí đa phương tiện sẽ phục vụ công tác nghiên cứu của cán bộ và Nhân dân.

Sáng 20/8, Báo Nhân Dân khai trương trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng và triển lãm ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại lễ khai trương trang thông tin đặc biệt "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng". (Ảnh: Thành Đạt)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường khẳng định, với tình cảm cách mạng trong sáng, trí tuệ uyên bác, gắn bó với nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, làm phong phú thêm kho tàng lý luận của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Ông Lương Cường nêu rõ, xuyên suốt các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự khẳng định và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay.

Các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng thể hiện sự kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, là định hướng lớn để Đảng ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hoàn thiện đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới với sự toàn diện, đặc sắc, phong phú trên nhiều lĩnh vực.

"Nổi bật là phát triển, hoàn thiện và khẳng định mô hình chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "Cây tre Việt Nam"...", ông Lương Cường nói.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường. (Ảnh: Thành Đạt)

Đánh giá cao việc Báo Nhân Dân ra mắt trang thông tin đặc biệt, Thường trực Ban Bí thư khẳng định, đây là việc làm kịp thời, có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, đảng viên và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với hệ thống các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng những bài viết đặc sắc của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những đánh giá, phân tích của các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, những ý kiến tâm huyết của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân được số hóa, sắp xếp trình bày một cách hệ thống khoa học, trang thông tin là cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu của chuyên gia cũng như đông đảo công chúng.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với Báo Nhân Dân để lan toả nội dung trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó khơi dậy niềm tin tưởng, tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân hướng về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng.

Theo ông Lương Cường, việc làm này cũng nhằm khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng đất nước ta giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong 1 tháng qua, Báo Nhân Dân với ý thức trách nhiệm chính trị và tình cảm đặc biệt đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quyết tâm khẩn trương hoàn thành các công việc để ra mắt Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng tại địa chỉ http://nguyenphutrong.nhandan.vn.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh. (Ảnh: Thành Đạt)

Trang thông tin gồm 5 chuyên mục: Tin tức; Kiên định con đường đã chọn; Thông điệp vì nước, vì dân; Ý kiến lãnh đạo, chuyên gia; Tình cảm với Tổng Bí thư.

Trong đó, chuyên mục Kiên định con đường đã chọn bao gồm các bài viết, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về 6 vấn đề: tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; từng bước hiện thực hóa chủ nghĩa xã hội; vì bình yên của Tổ quốc; văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội; ngoại giao "cây tre Việt Nam"; quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Hay chuyên mục Tình cảm của Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế bao gồm ý kiến tâm huyết, tình cảm của bạn bè quốc tế, các tầng lớp Nhân dân, kiều bào ở nước ngoài với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng...

"Trang thông tin đặc biệt góp phần khẳng định, lan tỏa giá trị những thành tựu lý luận và những đóng góp to lớn trong xây dựng cơ sở khoa học - thực tiễn cho quá trình hoạch định đường lối, chủ trương xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; là cơ sở dữ liệu quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu, tra cứu của cán bộ, đảng viên và đông đảo công chúng", ông Lê Quốc Minh nói.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan triển lãm ảnh "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng". (Ảnh: Thành Đạt)

Cũng trong sáng nay, Báo Nhân Dân khai trương triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gồm 44 bức ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Triển lãm đón khách tham quan từ ngày 20 - 22/8 tại 71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Anh Văn - Văn Chương

Tin mới