Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khai mạc vòng sơ khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 16

(VTC News) -

Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề "Phát thanh Việt Nam, đa dạng trong chuyển đổi số" đã khai mạc tại tỉnh Tuyên Quang.

Vòng Sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16 diễn ra trong hai ngày 24 - 25/5 do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Phát thanh - Truyền hình Tuyên Quang phối hợp tổ chức. 

Tham dự khai mạc có Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đài PT-TH các địa phương.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu khai mạc Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16 tại Tuyên Quang.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc VOV cho biết: VOV luôn xác định thay đổi là yếu tố sống còn và không ngừng tăng cường sự tương tác để đến gần hơn với khán, thính giả. Đài đang tích cực triển khai Đề án chuyển đổi số của VOV để bắt kịp với xu thế hiện nay của khu vực và nhu cầu ngày càng cao của công chúng hiện đại.

Phó Tổng Giám đốc VOV nhấn mạnh chuyển đổi số trong báo chí nói chung và Phát thanh nói riêng không chỉ chuyển đổi về công nghệ, về cách làm, mà quan trọng nhất, đó là chuyển đổi về mặt tư duy, từ cấp quản lý, lãnh đạo cho đến các khâu, các công đoạn của quy trình sản xuất và phân phối sản phẩm báo chí.

Đây là giải pháp mang tính đột phá, có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại và phát triển của các cơ quan báo chí nói chung và phát thanh nói riêng trong thời kỳ mới. 

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ tặng hoa Ban tổ chức Liên hoan.

Vòng Sơ khảo được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang là dịp để những người làm báo phát thanh cả nước trở về vùng đất cội nguồn Cách mạng, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, yêu nước.

Năm nay, Liên hoan Phát thanh toàn quốc thu hút 81 đơn vị từ các Đài PT-TH tỉnh thành phố, các đơn vị của VOV và các đơn vị thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia với tổng số gần 380 tác phẩm của 10 thể loại gồm: Phóng sự, chương trình Chuyên đề, phỏng vấn, Câu chuyện truyền thanh, chương trình phát thanh tiếng dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang - Nguyễn Văn Sơn tặng hoa Hội đồng giám khảo.

Đặc biệt, số lượng chương trình phát thanh trực tiếp tăng mạnh với 37 đơn vị tham gia. Cùng với đó các đơn vị cũng tham gia giải thưởng Giọng vàng giành cho Phát thanh viên và người dẫn chương trình; giải Kỹ thật dàn dựng xuất sắc, ứng dụng nền tảng số vào phát thanh và thể loại mới là Podcast.

Tại vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo sẽ chấm và chọn ra những tác phẩm phát thanh xuất sắc nhất tham dự vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16, dự kiến diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa từ ngày 9-14/7 tới đây.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cùng đoàn công tác VOV đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cùng đoàn công tác VOV đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.

Ông Đỗ Tiến Sỹ cảm ơn sự nhiệt tình, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Đài PTTH Tuyên Quang để tổ chức chu đáo Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ tặng quà lưu niệm Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm.

Ông Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh đây là dịp để những người làm báo phát thanh cả nước trở về vùng đất cội nguồn cách mạng, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, yêu nước.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ mong muốn tỉnh Tuyên Quang và VOV sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa những hoạt động hợp tác, hỗ trợ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vì sự phát triển sự nghiệp phát thanh cả nước, sự phát triển quê hương cách mạng Tuyên Quang, thủ đô khu giải phóng, thủ đô kháng chiến.

Lê Chi

Tin mới