Tối 5/12, tại Quảng trường Vạn Xuân, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc “Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024”.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Festival năm 2024.
Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên năm 2024 có quy mô 150 gian hàng, với sự tham gia của hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước, chia thành 3 khu vực gồm: Triển lãm, giới thiệu quảng bá thành tựu phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm nông sản, OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên; Triển lãm, giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; hệ thống các tiểu cảnh giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch, nông nghiệp, nông thôn và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sản phẩm, hàng hóa trưng bày tại Festival là những nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP, làng nghề, sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch; máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến; thực phẩm đồ uống; chế biến nông sản; vật tư nông nghiệp. Bên cạnh đó, Festival còn diễn ra các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, ký kết hợp đồng; các trò chơi dân gian, màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ nhân…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến phát biểu Khai mạc Festival.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến nhấn mạnh: Thông qua các hoạt động, Festival giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và các địa phương của tỉnh Thái Nguyên.
Đây cũng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tăng cường liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của các địa phương.
Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động tại Festival năm 2024 là sự hợp tác, ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và TikTok Việt Nam, triển khai các hoạt động trải nghiệm, xây dựng nội dung số về câu chuyện trà Thái Nguyên, quảng bá, truyền thông, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trà và các sản phẩm nông sản của tỉnh.
Qua đó, tạo tiền đề hướng đến xây dựng “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” và “Chuyên trang về sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử TikTok. Với sự hỗ trợ của công nghệ số và sức lan tỏa của TikTok, hình ảnh sản phẩm nông sản, làng nghề và văn hoá trà Thái Nguyên hứa hẹn không chỉ tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng một cách sáng tạo, mà còn tạo động lực mạnh mẽ để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị, nâng tầm thương hiệu, truyền tải nét đẹp văn hóa, truyền thống của người dân Thái Nguyên đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.
Theo kế hoạch, Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 9/12.