Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khách bịa chuyện gia đình có tang để bùng hàng, chủ shop có phản hồi cao tay

Lời giải thích của vị khách tưởng chừng như rất thuyết phục cho đến khi gặp sự cao tay của chủ shop.

Mua bán hàng online hiện là một hình thức kinh doanh rất phổ biến bởi sự tiện lợi cho cả người mua lẫn người bán. Dẫu vậy, đi kèm với những mặt lợi, hình thức mua bán này vẫn còn tồn tại mặt trái với một số rủi ro nhất định. Nếu như với phía khách hàng là nỗi lo mua phải đồ kém chất lượng, thì với chủ shop lại là sự nơm nớp sợ khách "bùng" hàng. 

Có rất nhiều lý do để người đặt hàng rồi lại không nhận đơn, một số vì lý do bất khả kháng, một số khác thì lại gây hoang mang với những lời giải thích khó hiểu, như vị khách hàng trong câu chuyện được chia sẻ dưới đây. 

Vị khách tỏ vẻ vô cùng hối lỗi vì không thể nhận hàng. 

Đoạn hội thoại giữa chủ shop và một vị khách được chia sẻ lại trên mạng xã hội với mở đầu là một câu chuyện khá buồn và lời đề nghị hủy đơn hàng đầy nhân văn. Cụ thể, người mua nhắn tin xin lỗi, cho biết mình phải về quê gấp vì có người thân vừa qua đời nên không thể nhận hàng. 

“Em xin lỗi shop rất nhiều ạ vì không thể nhận được đơn hàng, vì họ hàng em có người mất sáng nay, nên sáng nay cả nhà phải bay về quê không thể nhận được đơn hàng. Vì nhiều thứ lo bối rối nên em bây giờ mới cầm lại điện thoại, nếu shop lấy hàng lại shop bán, còn nếu em vào lại TP.HCM em sẽ nhận nếu shop đợi”, dòng tin nhắn thông báo việc hủy đơn của khách hàng. 

Để tăng tính thuyết phục cho lời kể của mình, người khách này còn không quên gửi kèm hình ảnh được cho là tang lễ của người thân. 

Chủ shop cao tay vạch trần lời nói dối của khách.

Đứng trước lời xin lỗi chân thành và hoàn cảnh éo le của vị khách, chủ shop cũng nhẹ nhàng đưa ra giải pháp đề nghị người mua chuyển khoản trước và lấy hàng sau. Tuy nhiên, cách giải quyết này vẫn không được người khách đồng ý bởi phải bận “lo đám”.   

Đến lúc này, chủ shop cũng không khách sáo, vạch trần sự thật về lời nói dối của vị khách. Hóa ra, bức ảnh tang lễ mà người này tự nhận là đám tang của họ hàng lại là một bức ảnh dễ dàng được tìm thấy trên mạng. Chủ shop sau khi phát hiện được sự “lươn lẹo” không chút ngượng miệng của khách đã ngay lập tức chụp hình và gửi ngay cho người này để đối chất. 

Hình ảnh vị khách gửi cho shop được cho là lấy từ trên mạng. 

Chưa kể đến hành vi đặt hàng rồi không nhận, thì việc bịa ra chuyện buồn của gia đình để dùng làm lời bao biện cũng đã là việc khó chấp nhận. Câu chuyện được chia sẻ khiến dân mạng không khỏi ngán ngẩm mỉa mai. 

“Câu chuyện bùng hàng thật cảm lạnh. Rớt nước mắt luôn”.

“Từ chối tế nhị thế mà shop vẫn đuổi cùng giết tận”.

“Kịch bản tốt, cho đến khi... chọn nhầm ảnh”.

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới