Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả điều tra tình trạng đông máu sau tiêm vaccine AstraZeneca của WHO

(VTC News) -

WHO cho biết không có bằng chứng cho thấy bất cứ sự cố sức khỏe nào do mũi tiêm của AstraZeneca gây ra.

Kết luận trên được đưa ra sau khi ban cố vấn của WHO xem xét các báo cáo liên quan tới vaccine của AstraZeneca. 

"Ngay khi WHO nắm được thông tin đầy đủ về sự kiện này, các phát hiện và bất kỳ thay đổi nào không chắc chắn đối với các khuyến nghị hiện sẽ được thông báo tới công chúng ngay lập tức", phát ngôn viên của WHO Christian Lindmeier cho hay. 

Nhiều nước ở châu Âu đồng loạt ngưng triển khai vaccine COVID-19 của AstraZeneca. (Ảnh: Reuters)

Ông này nhấn mạnh điều quan trọng là các chiến dịch tiêm chủng vẫn tiếp tục để có thể cứu sống người dân và ngăn chặn các ca bệnh nặng do virus gây ra. 

“Cho đến hôm nay, không có bằng chứng nào cho thấy các sự cố là do vaccine gây ra", phát ngôn viên của WHO nói thêm. 

Hàng loạt các quốc gia châu Âu, mới nhất là Pháp, Đức, Italy quyết định đình chỉ sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca do lo ngại các trường hợp đông máu sau khi tiêm vaccine của hãng này ở châu Âu. Indonesia cũng vừa ra quyết định tương tự. 

Tuần trước, WHO, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA), Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe của Anh (MHRA) khẳng định không có bằng chứng về mối liên hệ giữa việc tiêm vaccine của AstraZeneca và tăng nguy cơ đông máu. 

Trong tuyên bố mới nhất đưa ra, hãng dược AstraZeneca cho biết một đánh giá về dữ liệu an toàn của những người được tiêm vaccine COVID-19 của hãng không cho thấy bằng chứng về việc tăng nguy cơ này. 

Song Hy

Tin mới