Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kẻ phóng hỏa đốt chết 5 người ở TP.HCM nhận án tử hình

(VTC News) -

HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa hàng xóm với nhau mà bị cáo đốt nhà khiến 5 người tử vong, từ đó HĐXX tuyên tử hình đối với bị cáo Phước.

Sáng nay (7/1), HĐXX TAND TP.HCM tuyên phạt tử hình đới với Nguyễn Hữu Phước (39 tuổi, tại TP.HCM) về tội giết người và hủy hoại tài sản. Phước là người đã phóng hoả gây vụ cháy làm chết 5 người tại phường Phước Long B, Quận 9.

Phước bị tuyên án tử hình.

HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa hàng xóm với nhau mà bị cáo đã đốt nhà khiến 5 người tử vong.

Từ đó, HĐXX tuyên tử hình bị cáo Phước về tội giết người, 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản. HĐXX buộc bị cáo bồi thường hơn 800 triệu đồng và cấp dưỡng 1,5 triệu/tháng cho 2 người con của bị hại.

Theo cáo trạng, sáng 21/1/2020, sau khi uống rượu bia, Phước về nhà tại đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, Quận 9) nằm nghỉ.

Lúc này Phước nhớ và bực việc gia đình bà Lê Thị Huệ ở liền kề phía sau nhà thường xuyên để xe lấn chiếm lối đi chung nên nảy sinh ý định đốt lửa ném vào nhà bà Huệ, mục đích nhằm dọa gia đình này sợ hãi phải bán nhà cho Phước rồi họ đi ở nơi khác.

Phước chạy xe đến cây xăng Long Bình gần nhà mua nửa lít xăng đựng trong chai nước suối mang về để tại khu vực phía sau nhà bếp. Sau đó, Phước lấy tấm thảm lau chân tay tẩm xăng rồi dùng cây gắp đá hình chữ V kẹp tấm thảm và đi vòng ra khu đất trồng cây bạc hà của gia đình, phía trước nhà bà Huệ.

Phước bị áp giải ra xe sau phiên tòa.

Đứng ngay tường rào bằng gạch ngăn cách giữa hai nhà, Phước bật lửa đốt cháy tấm thảm đã tẩm xăng, sau đó ném tấm thảm đang bốc cháy vào nhà bà Huệ khiến bà Huệ cùng 3 người con ruột và con dâu chết cháy.

Sau khi gây án, Phước thấy hối hận mặc áo mưa và xỏ đôi giày bằng vải xông qua nhà bà Huệ để dập lửa. Khi đến gần cổng thấy lửa cháy lớn, Phước cởi giày để ngoài hàng rào để không bị cháy giày.

Khi bước vào cổng, thấy lửa cháy bùng trên xe mô tô để ngoài cùng, Phước dùng tay dập lửa. Do lửa cháy lớn và Phước đứng gần nên áo mưa bị biến dạng và bỏng ở hai chân. Phước không dập được lửa và sợ bị phát hiện nên bỏ chạy…

Vào cuộc điều tra, công an bắt giữ Phước sau đó.

Thế Quang

Tin mới