Kawasaki Ninja 1000SX 2020 sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao và cá tính. Cụm đèn pha kép của mẫu sport touring này có kiểu dáng góc cạnh, sử dụng bóng LED. Đèn báo rẽ cũng được thiết kế lại trông bắt mắt hơn Z1000SX. Bên cạnh đó, kính chắn gió của Ninja 1000SX có kích thước lớn hơn.
Kawasaki Ninja 1000SX 2020. (Ảnh: Kawasaki)
Bình xăng góc cạnh và cơ bắp. Cụm đèn hậu của Ninja 1000SX cũng được thiết kế mới. Ống xả kích thước lớn và được bố trí một bên thay vì hai bên như Z1000SX. Kawasaki trang bị cho mẫu xe mới của mình màn hình LCD kích thước 4,3 inch, có thể kết nối Bluetooth với smảtphone qua ứng dụng Rideology. Nhờ vậy, tài xế có thể cài đặt nhạc, các thông tin về chuyến đi, lịch sử bảo dưỡng xe trên điện thoại thông minh.
(Ảnh: Kawasaki)
Ninja 1000SX 2020 có kích thước 2.100x825x1.190 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.440 mm, trọng lượng 235 kg. Khoảng sáng gầm 135 mm, chiều cao yên 835 mm. Dung tích bình xăng 19 lít.
(Ảnh: Kawasaki)
Kawasaki Ninja 1000SX 2020 sử dụng phuộc nhún trước dạng hành trình ngược đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo trụ đơn. Hệ thống treo phía trước và sau đều có thể điều chỉnh. Bộ vành 17 inch, bánh trước phanh đĩa kép 300 mm, 4 piston, thắng đĩa đơn phía sau 250 mm, 1 piston. Hai kênh đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).
(Ảnh: Kawasaki)
Sức mạnh của Kawasaki Ninja 1000SX đến từ động cơ DOHC 4 thì, 4 xi lanh với dung tích 1.043cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 140 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp côn tay. Mức tiêu thụ nhiên liệu 5,8 lít/100 km. Vận tốc tối đa 245 km/h.
(Ảnh: Kawasaki)
Ninja 1000SX thế hệ mới được trang bị van tiết lưu điện tử mới. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) được nâng cấp. Giống như nhiều mẫu xe mới của Kawasaki, Ninja 1000SX cũng có tính năng sang số nhanh 2 chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC). Sport touring này có 3 chế độ lái gồm Sport, Road, Rain.